Xã hội

Xuất hiện dịch bệnh bạch hầu, 2 học sinh ở Quảng Nam tử vong

Sở Y tế Quảng Nam cho biết địa phương này xuất hiện dịch bệnh bạch hầu bùng phát tại trường cấp 3 trên địa bàn huyện Tây Giang khiến 2 học sinh tử vong.

Tối 16/1, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, xác nhận trong ngày cơ quan này đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc bùng phát ổ dịch bạch hầu tại một trường cấp 3 trên địa bàn huyện biên giới Tây Giang, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Trường THPT Tây Giang, nơi ghi nhận xuất hiện ổ dịch bạch hầu khiến 2 học sinh tử vong. Ảnh CAND.

Cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến Trường THPT Tây Giang để hỗ trợ khống chế dịch bệnh. Trước đó, ngày 10/1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tây Giang về việc xuất hiện ổ dịch bạch hầu tại Trường THPT Tây Giang.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng cùng lãnh đạo huyện Tây Giang, Ban Giám hiệu nhà trường nhanh chóng nắm bắt tình hình và thành lập các đoàn công tác để điều tra, khẩn trương tiến hành các biện pháp chuyên môn để kiểm soát, khống chế tình hình dịch bệnh. 

Cụ thể, qua giám sát, ngành y tế đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh và nghi nhiễm bệnh bạch hầu với các triệu chứng như: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó; ngoài ra, 8 người có nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc gần với các bệnh nhân. 

Trong số 5 trường hợp mắc bệnh, có 2 ca tử vong là em Bhling Boong (17 tuổi, trú tại xã A Vương) và Zơrâm Sáo (17 tuổi, trú tại xã Axan).
Theo đó, em Boong là ca đầu tiên, khởi bệnh từ ngày 24/12/2016 đến ngày 4/1/2017, bệnh trở nặng và được chuyển vào Trung tâm Y tế Tây Giang trong tình trạng khó thở, được đặt nội khí quản. Tuy nhiên, Boong tử vong trên đường chuyển viện, báo Zing news đưa tin. 

Trường hợp thứ 2 là Zơrâm Sáo, khởi bệnh từ ngày 2/1. Ngày 7/1, Sáo được chuyển xuống các bệnh viện ở Đà Nẵng. Đến ngày 9/1, em Sáo tử vong và có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

 

Ba trường hợp nghi nhiễm bệnh còn lại đang được điều trị ổn định, trong đó có một ca tại Bệnh viện 600 giường Đà Nẵng, 2 ca tại Trung tâm Y tế  huyện Tây Giang.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Nam, đến nay, tình hình dịch bệnh tạm ổn định. Thực hiện xét nghiệm ở 12/13 ca (do 1 ca không lấy được mẫu bệnh phẩm vì chẩn đoán áp xe thành sau họng), kết quả có 1 ca dương tính (đã tử vong).

Đến chiều 16/1, số ca mắc/nghi ngờ mắc bệnh còn sống, sức khoẻ đã ổn định. Chưa phát hiện thêm ca mắc/nghi mắc bệnh bạch hầu từ ngày 11- 16/1. Ngoài số ca nói trên, ngành chức năng đã đưa 21 trường hợp khác nghi nhiễm bạch hầu đến Trung tâm Y tế huyện Tây Giang để điều trị cách ly.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo