Tin tức - Sự kiện

Xuất hiện đối thủ mới, CEO Grab Việt Nam tuyên bố không lo lắng

Đại diện Grab Việt Nam cho rằng, đến thời điểm này, Grab không lo lắng nhiều về đối thủ. Ngay cả đối thủ lớn nhất là Uber, Grab cũng đã giành được thị phần lớn hơn...

Như thông tin đã đưa, mới đây, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực vận tải hành khách với Sàn giao dịch vận tải hành khách Gonow.

Theo thỏa thuận hợp tác, Vietel sẽ giúp Gonow, startup khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải, xây dựng và phát triển website: gonow.vn cùng với ứng dụng di động riêng. Bên cạnh đó, Viettel sẽ phát triển hệ thống kênh bán hàng, hệ thống chăm sóc khách hàng, dịch vụ thanh toán trực tuyến, bankplus cho Gonow tại hơn 10.000 điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc.

Trong khi đó, Gonow sẽ sử dụng hệ thống tổng đài đa phương tiện, hệ thống kênh truyền hình SMS, hóa đơn điện tử và hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietel để phục vụ vận tải hành khách. Gonow được đánh giá là một mô hình kinh doanh sáng tạo, hy vọng trong tương lai sẽ không thua kém Uber và Grab.

CEO Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh.

Theo đánh giá, sự hợp tác này sẽ khiến cuộc chiến trên thị trường taxi ngày càng gay gắt, bởi với thế mạnh viễn thông của mình, Viettel kỳ vọng sẽ giúp Công ty cổ phần Gonow phát triển mạnh mẹ hệ thống gọi xe trực tuyến của mình, cạnh tranh sòng phẳng với Grab, Uber.

Trả lời báo chí về việc Grab có cảm thấy lo lắng khi thị trường lại xuất hiện thêm đối thủ, CEO Grab Nguyễn Tuấn Anh cho biết, đến thời điểm này, Grab không lo lắng nhiều về đối thủ. Ngay cả đối thủ lớn nhất là Uber, Grab cũng đã giành được thị phần lớn hơn.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, thị trường này đang được bơm tiền rất mạnh từ các nhà đầu tư và ngốn rất nhiều tiền chứ không chỉ đơn giản là chuyện công nghệ. Đây là một mô hình kinh doanh và công nghệ chỉ là một phần giúp mình đạt được mục tiêu kinh doanh. Xung quanh đó còn rất nhiều vấn đề. Như làm marketing thế nào để kiếm xe, kiếm được tài xế, làm sao đảm bảo được công việc cho người ta.

Ông Tuấn Anh cũng đánh giá, tạo ra một app là chuyện dễ. Cái khó là mình biết phải làm như thế nào để khi mới bắt đầu, chưa có xe, chưa có khách, mình phải làm gì. Đây là vấn đề về chiến lược. Sau đó phải có tiền để mình dùng phát triển thị trường lên được trong môi trường cạnh tranh rất lớn như lúc này. 

"Đứng từ góc độ người tiêu dùng, tôi nghĩ việc có thêm các phần mềm gọi xe khác là đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nhà đầu tư đó cần phải hiểu được thị trường thực sự và khi họ bước vào, họ phải nói được họ khác với những người đi trước những điểm gì. Còn nếu làm giống y chang chúng tôi thì lý do gì để có thể thắng được chúng tôi hay Uber. Vì thế, rất khó có thể đánh bật Grab hay Uber ngay tại thời điểm này", ông Tuấn Anh nhận định.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo