Khám phá

Xuất hiện vỏ Tablet iPad Air 2 dát vàng sản xuất tại VN

Chiếc tablet Apple iPad Air 2 có vỏ dát vàng, pin tí hon, người máy trong các nhà kho Amazon là những thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày.

 1.

Trên một số trang thông tin công nghệ quốc tế vừa giới thiệu những chiếc tablet Apple iPad Air 2 có vỏ dát vàng ròng 24K (gold-plated) do hãng kim hoàn Karalux ở Việt Nam sản xuất.
 
Giá bán iPad Air 2 vỏ vàng 24K giá 1.315 USD (phiên bản 64GB) và 1.173 USD (16GB).
 
Người dùng có sẵn iPad Air 2 có thể đặt gia công vỏ vàng với chi phí từ 674 tới 700 USD.
 
Hãng Karalux cũng nhận gia công vỏ vàng 24K cho iPad mini 3 hay BlackBerry Passport.
 
 
 
Với những người dùng di động không thích lúc nào cũng phải kè kè cục pin sạc bổ sung có kích thước không nhỏ, Hãng FastCoDesign đã “bào chế” viên pin tí hon (cardboard capsule) Mini Power có thể cung cấp năng lượng cho smartphone, tablet thêm một số giờ nữa.
 
Khác với pin sạc bổ sung thông thường, nhà thiết kế Tsung Chih-Hsien chế tạo ra Mini Power giống như một viên thuốc tăng lực dạng viên con nhộng.
 
Sau khi xài hết pin chứa trong đó, người dùng có thể đem “vỏ pin” tới cửa hàng bán nó để nạp lại năng lượng. Mini Power đã đoạt giải thưởng thiết kế Red Dot Design,
 
Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn loại “viên năng lượng” Mini Power có dung lượng khác nhau: 2 giờ, 4 giờ, 6 giờ,…
 

 
 
Lâu nay người ta vẫn thường nghe nói tới chuyện hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon đang phát triển dự án sử dụng các thiết bị bay tự động (drone) để vận chuyển hàng hóa tới tận nhà khách hàng.
 
Trong khi đó, Amazon đang sử dụng cả một “sư đoàn” người máy trong các nhà kho của mình để giúp các nhân viên vận chuyển các kiện hàng một cách tự động và chính xác.
 
Theo báo The Wall Street Journal, trong mùa bán hàng lễ hội cuối năm này, Amazon sẽ huy động tới khoảng 10.000 người máy BettyBot do Hãng Kiva Systems sản xuất.
 
Các người máy có hình dáng như chiếc máy hút bụi tự động này được thiết kế làm nhiệm vụ kho vận.
 
Chúng sẽ tìm và đẩy những kệ chứa hàng tới cho các nhân viên nhà kho đóng gói để xuất kho chuyển tới người mua.
 
Nhờ có đạo quân người máy này, con người nhẹ gánh cực khổ. Trong những nhà kho khổng lồ của Amazon, bình quân một người máy này mỗi ngày phải chạy tới chạy lui khoảng 12 dặm. Chỉ cần nghỉ giải lao (sạc điện) trong 5 phút là người máy này có thể làm việc trong 1 giờ.
 
Kể từ khi được Amazon bao hàng, Hãng Kiva không còn bán các người máy của mình cho các khách hàng khác nữa.
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo