Thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Chile tăng tới 190% trong 2 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm 2017.

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Chile trong 2 tháng đầu năm đạt 2,5 triệu USD.Nếu so với các thị trường khác thì Chile chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ Việt Nam, nhưng từ năm 2017 đến nay thị trường này không ngừng tăng trưởng.

>> Xem thêm: Sản phẩm chất lượng Hàn, giá thành Việt được hàng loạt hoa hậu, người đẹp yêu thích

 Hiện Việt Nam đang là nhà cung cấp cá ngừ lớn thứ năm của Chile (sau Ecuador, Trung Quốc, Thái Lan và Tây Ban Nha). Trong đó, riêng Ecuador và Thái Lan đã chiếm gần trọn thị phần cá ngừ tại Chile. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2017, thị phần này bị chia sẻ bởi một số nguồn cung, trong đó có Việt Nam.

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đang phát triển tốt. Ảnh: Hoàng Trọng

Tính đến hết tháng 2/2018, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 86 triệu USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các thị trường lớn đều tăng trưởng tốt so với năm 2017. Mỹ là thị trường lớn nhất, đạt 25,8 triệu USD, chiếm gần 30%, EU đạt 21 triệu USD.

Thăn, philê cá ngừ đông lạnh và cá ngừ chế biến, đóng hộp là nhóm sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang hai thị trường lớn nhất này.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo