Tài chính - ngân hàng

Xuất siêu sang Thụy Điển đạt hơn 620 triệu USD

Trong thời gian qua, quan hệ ngoại thương giữa Việt Nam – Thụy Điển phát triển ổn định cả về nhóm mặt hàng cũng như tốc độ tăng trưởng đối với từng loại hàng hóa.

Dệt may, quần áo Việt là một trong những mặt hàng nhập khẩu chính của Thụy Điển (Ảnh minh họa)



Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, theo thống kê của Cơ quan thống kê Thụy Điển, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thụy Điểm đạt gần 6,46 tỷ Cuaron Thụy Điển (SEK), tương đương 760 triệu USD, tăng trưởng 53% so với năm 2013.

Những nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng nhiều nhất là hàng nội thất; dệt may, quần áo, giày dép; thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; máy móc, thiết bị vận tải; hóa chất, sản phẩm cao su; gỗ và sản phẩm giấy; khoáng sản; nhiên liệu xăng dầu …

Năm 2014, Việt Nam nằm trong nhóm 30 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Thụy Điển, tăng 5 bậc xếp hạng so với năm 2013 (từ vị trí 32 lên 27).

Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam - Thụy Điển năm 2014 đạt tổng trị giá gần 1,17 tỷ SEK  (tương đương hơn 137 triệu USD).

Các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam như hóa chất và các sản phẩm phẩm từ dầu mỏ; dược phẩm; sản phẩm chất dẻo và chất dẻo nguyên liệu; giấy các loại; gỗ và sản phẩm gỗ; sắt thép và sản phẩm từ sắt thép; phế liệu sắt thép; điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác.

Như vậy, năm 2014, Việt Nam xuất siêu sang Thụy Điển gần 5,29 tỷ SEK (đạt khoảng 623 triệu USD).

Cơ quan thống kê Thụy Điển cũng cho biết, năm 2014 là một năm khá đặc biệt đối với nền ngoại thương đất nước này khi lần đầu tiên trong nhiều năm, cán cân xuất nhập khẩu Thụy Điển gần như bằng nhau (với mức xuất siêu thấp là hơn 12,3 tỷ SEK)
 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo