Xã hội

Xúc động bà mẹ nghèo mua bó hoa 500 nghìn chờ con ở sân bay

Người mẹ với dáng người khắc khổ, chỉ dám ăn chiếc bánh mì 10 nghìn nhưng sẵn sàng bỏ ra 500 nghìn mua bó hoa tặng con về nước khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, câu chuyện xúc động về tình cảm mẹ con được facebooker L.T.T đăng tải mới đây đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Bà mẹ trong khi đón con gái tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đã quyết định mua tặng con một bó hoa 500 nghìn đồng dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, theo tin tức trên báo Thời đại.

Hình ảnh mẹ già đứng đợi con với bó hoa trên tay. Ảnh: Otofun

"Mẹ già một mình đi từ quê lên đứng đón con đi lao động Đài Loan về. Dáng bà khắc khổ khiến em tò mò lại hỏi chuyện. Bà bảo con gái nó đi 3 năm rồi chưa về, cả đêm không ngủ mong được gặp con. Ở Hà Nội cái gì cũng đắt chú ạ. Bác chỉ dám ăn bánh mỳ trứng 10 nghìn.

Ấy thế mà bác dám bỏ 500k để mua bó hoa tặng con, vì thấy ai đi đón người thân cũng mua hoa. Chúc cuộc đoàn tụ của gia đình bác vui vẻ, ấm ấp!", facebooker L.T.T chia sẻ. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng đó là hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa giữa nhịp sống hiện đại và gấp gáp. Người mẹ dù khắc khổ thế nào đi chăng nữa, nhưng luôn mong muốn con cái của mình được vui, được hạnh phúc, theo Saostar đưa tin.

Thấu hiểu sự hy sinh của người mẹ với các con, độc giả Nguyễn Quỳnh Trân tâm sự: “Tôi đọc mà trào nước mắt. Tôi nhớ thương cha mẹ tôi quá! Cha mẹ tôi cũng đã hy sinh cả cuộc đời tần tảo, chịu thương chịu khổ để cho chị em tôi ăn học thành người”.

“Cay cay nơi khóe mắt khi đọc câu chuyện này. Đúng là trái tim người mẹ, lúc nào cũng là những bậc thang cảm xúc. Hi vọng con gái của bác cảm nhận được tình cảm thiêng liêng này. Hạnh phúc của đời người là tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái, anh em đối với nhau” - tài khoản facebook Bình Minh Dịu Êm cho hay.

 

Nên đọc
Diệu Tâm (Theo báo Thời đại, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo