Thị trường

Xúc tiến thương mại Việt Nam tại ba nước châu Âu

Đại sứ quán Việt Nam và bộ phận Thương vụ tại Vương quốc Bỉ đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và Hà Lan từ ngày 11-14/12.

Ngày 12/12  hội thảo giữa đoàn doanh nghiệp của Cục xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) với các doanh nghiệp vùng Wallonie đã diễn ra tại tỉnh Namur của Bỉ.

Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu Phạm Sanh Châu, Thống đốc tỉnh Namur Denis Mathen, Giám đốc Văn phòng kinh tế của tỉnh Namur (BEP) Laurence Gourgue, cùng khoảng hơn 30 đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ.

Ông Denis Mathen đã bày tỏ vui mừng được đón đòan doanh nghiệp Việt Nam tới thăm thủ phủ của vùng Wallonie và dự hội thảo tại đây.

Ông nhấn mạnh đây là một bước tiến trong quan hệ giữa Việt Nam và Bỉ , và đặc biệt là với vùng Wallonie và tỉnh Namur. Ông cũng khẳng định quyết tâm thành lập "Welcome Office" dành cho Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngay tại tỉnh Namur. Ông nêu rõ dự án này rất có ý nghĩa trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Bỉ nói riêng và với ASEAN nói chung, "là một cách lý tưởng để phát triển và tăng cường mối quan hệ của chúng ta."

Theo ông, dự án này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Việt Nam thâm nhập thị trường của Bỉ và châu Âu. Nhân dịp này, ông cũng cho biết sẽ dẫn đầu một phái đoàn của tỉnh Namur sang thăm Việt Nam vào tháng 3/2013.

Tại hội thảo, Đại diện của Cơ quan Xúc tiến thương mại vùng Wallonie (AWEX) đã giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam về thế mạnh nhiều mặt của vùng Wallonie, cũng như những lĩnh vực mà doanh nghiệp hai bên có thể hợp tác như công nghệ sinh học, nông sản, y tế, xây dựng, kỹ thuật cao…

Đặc biệt, đại diện của BEP đã cung cấp những thông tin hữu ích về tỉnh Namur - nằm ở trung tâm của vùng Wallonie và là giao lộ của nhiều tuyến đường giao thông - cũng như những chi tiết về dự án "Welcome Office ASEAN" và các đối tác của dự án gồm BEP, Đại học Namur, Đại học Gembloux Agro Biotech.

Về phần mình, đại diện của Cục xúc tiến thương mại Việt Nam và các doanh nghiệp trong đoàn đã chia sẻ nhiều thông tin về sự phát triển và tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là về cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh tỉnh Namur là một trong những tỉnh của Bỉ có mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam và đây là một mối quan hệ có nhiều hứa hẹn. Ông cũng nêu bật ý nghĩa của cuộc hội thảo trong bối cảnh chuyến thăm Bỉ sắp tới của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào tháng 1/2013, và bày tỏ hy vọng cuộc hội thảo sẽ góp phần vào thành công trong chuyến thăm Việt Nam của đoàn doanh nghiệp tỉnh Namur do Thống đốc Denis Mathen dẫn đầu.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, ngày 13/12, Thương vụ sẽ phối hợp với chính quyền Vùng Brussels tổ chức hội thảo giữa đòan doanh nghiệp của VIETRADE với các doanh nghiệp vùng Brussels và một số hoạt động xúc tiến thương mại khác tại Bỉ.

 

 

Việt Anh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo