Quốc tế

Xung đột ở Donbass: Tổng thống Belarus lên tiếng

(DNVN)-Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko bày tỏ quan ngại và mong muốn xung đột ở Donbass sớm được giải quyết.

Phát biểu với các nhà báo tại Minsk sau khi tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết Minsk quan tâm đến việc giải quyết sớm cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bởi sự kiện ở đây đã có tác động tiêu cực đối với Belarus.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tung súng phóng lửa hạng nặng ra chiến trường Idlib, 66 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran

"Chúng tôi rất quan tâm đến cuộc xung đột này… Cần phải dập tắt ngọn lửa để nhanh chóng kết thúc chiến sự tại đây", Tổng thống Lukashenko nói.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. (Ảnh: AP)

Ông Lukashenko cho biết, do cuộc xung đột ở vùng Donbass nên đã có khoảng 160000 người nhập cư Ukraine đến Belarus.

"Tôi cung cấp cho họ sự bình đẳng với người Belarus: chăm sóc sức khỏe miễn phí, giáo dục miễn phí, dịch vụ tiện ích — tất cả mọi thứ giống như người dân Belarus. Các bạn nghĩ rằng những chi phí đó là rẻ tiền? Không hề. Nhưng họ đang gặp rắc rối", nhà lãnh đạo Belarus nói.

Theo Tổng thống Belarus, từ lãnh thổ của Ukraine tuồn vào Belarus "vũ khí, chất nổ", và cần phải quyết định tăng cường an ninh biên giới.

"Chúng tôi đang đàm phán với ông Poroshenko về việc họ cần thực hiện phần việc của mình, mà hiện đang rất trễ nải. Tôi có thể làm điều đó (tăng cường bảo vệ biên giới) trong 10-12 năm, và tôi có ba năm để thực hiện", Tổng thống Lukashenko cho biết thêm.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo