Chân dung

Xướng tên CEO Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55 trên bảng xếp hạng mới, tăng 7 bậc so với năm ngoái. Forbes ước tính, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,93 tỷ USD.

Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới là danh sách được tạp chí Forbes công bố hàng năm. Những cái tên xuất hiện trong danh sách được tạp chí này xếp hạng theo ảnh hưởng trong các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, truyền thông, công nghệ hay thiện nguyện.

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục lọt danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh.

Đứng đầu danh sách năm nay là Thủ tướng Đức - Angela Merkel. Theo đó, bà Merkel đã 7 năm liên tiếp là người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh. Xếp sau "người đàn bà thép" này lần lượt là Thủ tướng Anh - Theresa May và bà Melinda Gates - vợ tỷ phú Bill Gates.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng hàng không Vietjet Air đã lần thứ hai liên tiếp lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Thứ hạng của bà Thảo năm nay đã tăng 7 bậc so với năm 2016, xếp thứ 55 toàn cầu.

Bà Thảo hiện có khối tài sản được Forbes định giá ở mức 1,93 tỷ USD. Tài sản định giá của bà phần lớn tới từ cổ phần tại các doanh nghiệp như Vietjet Air, HDBank và một vài resort ven biển. So với các năm, tài sản của bà Thảo đã tăng trưởng thêm 0,7 tỷ USD, tương đương mức tăng hơn 50%,trong năm 2017 nhờ cổ phiếu Vietjet Air tăng giá mạnh.

CEO Vietjet là người phụ nữ Việt Nam duy nhất trong danh sách năm 2017. Nếu tính trong khu vực Đông Nam Á, bà là người quyền lực thứ 3.

Bảng xếp hạng của Forbes năm nay có tới một phần tư nhân vật xuất hiện là những cái tên mới, chưa từng lọt vào danh sách những năm trước đó.

 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo