Tin tức - Sự kiện

Yên Bái: 6 người chết, 18 người mất tích do mưa lũ

Tính đến ngày 20/7, tỉnh Yên Bái đã có 6 người chết, 18 người mất tích, 7 người bị thương do mưa lũ. Ngoài ra, mưa lũ còn làm 346 nhà bị sập, trôi, tốc mái, hư hỏng; 585 hộ phải di dời khẩn cấp người và tài sản.

Thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái cho biết, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 3) nên nhiều khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm ngày 19/7 đến ngày 20/7 đã xảy ra ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét làm thiệt hại về người, nhiều tài sản của Nhà nước, nhân dân và cô lập hoàn toàn 29 xã thuộc 5 huyện.

Cụ thể, mưa lũ làm 6 người chết, 18 người mất tích, 7 người bị thương; 346 nhà bị sập, trôi, tốc mái, hư hỏng; 585 hộ phải di dời khẩn cấp người và tài sản; 730,5 ha lúa bị thiệt hại, ảnh hưởng, ngập úng; nhiều tuyến đường bộ bị chia cắt, gián đoạn; nhiều công trình thủy lợi bị sạt lở....

Ngay sau khi có thông tin về cơn bão số 3, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, tránh thiên tai theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Đến cuối giờ chiều 20/7, mưa lớn vẫn tiếp tục ở nhiều địa bàn trong tỉnh Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái.

Ngay trong chiều ngày 19/7 và sáng ngày 20/7/2018, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức các đoàn công tác đến tận cơ sở để kiểm tra tình hình, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là công tác tìm kiếm người mất tích; tổ chức thăm hỏi, động viên ngay các hộ gia đình bị thiệt hại; chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại khu vực xảy ra thiên tai, kiên quyết không để người dân đến những khu vực nguy hiểm; khắc phục, đảm bảo ngay thông tin liên lạc, điện sinh hoạt cho nhân dân và sớm khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt, nhất là các xã bị cô lập và xã tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ; kiên quyết di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chỉ đạo huy động các lực lượng quân sự, công an, dân quân tự vệ, cán bộ công chức viên chức, các đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân tham gia khắc phục hậu quả thiên tai cho nhân dân.

Bước đầu, tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng/người đối với hộ gia đình có người chết, mất tích; hỗ trợ 2,5 triệu đồng đối với người bị thương; hỗ trợ 25 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; hỗ trợ 10 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị hư hỏng nặng; tạm thời trước mắt hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn 15 kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 2 tháng để người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

Bố trí nơi ăn, ở tạm thời và cung cấp những vật dụng thiết yếu cho các hộ dân bị thiệt hại để ổn định cuộc sống. Rà soát, tìm những địa điểm đất nền để dự kiến làm nơi ở mới cho các hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn.

Để khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, tỉnh tiếp tục tổ chức lực lượng tìm kiếm người mất tích, thăm hỏi hỗ trợ, động viên các gia đình có người bị chết, mất tích, người bị thương và mất nhà, tài sản; rà soát, di dời các hộ dân ở những khu vực có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn...

Tổ chức khắc phục các công trình giao thông đảm bảo thông suốt, các công trình thủy lợi đảm bảo cho sản xuất, các công trình điện, nước sạch đảm bảo đời sống nhân dân; có biện pháp khắc phục sản xuất các diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng.

 

Tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, chủ động giải quyết kịp thời, dứt điểm những phát sinh ngay từ cơ sở. Làm tốt công tác thông tin liên lạc phục vụ tìm kiếm cứu nạn...

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo