Xã hội

Yên Bái tan hoang sau trận lũ quái ác càn quét

Yên Bái những ngày qua hứng chịu cơn cuồng nộ của lũ dữ. Tài sản, hoa màu, nhà cửa bị dòng nước cuốn đi chỉ trong chớp mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết và mất tích đã lên tới con số 28. Hàng ngàn hộ gia đình lâm vào cảnh khốn cùng sau cơn lũ quái ác càn quét.

Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng thường trực bão lũ tỉnh Yên Bái, huyện Trạm Tấu là địa phương có số người bị chết và mất tích nhiều nhất, với 13 người; sau đó là thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn, báo điện tử VOV đưa tin.

Sạt lở đất kinh hoàng ở Yên Bái.

Ngoài ra, còn có một số người dân ở các địa phương khác, đi qua địa bàn các huyện phía Tây tỉnh của Yên Bái thì gặp mưa và bị lũ cuốn trôi. Trong số 28 người chết và mất tích do mưa lũ ở Yên Bái những ngày qua, hiện còn tới 14 người bị lũ cuốn vẫn chưa được tìm thấy.

Hàng dài những cây hương được cắm bên dòng lũ.

Hiện nay, các nạn nhân bị thiệt mạng do mưa lũ đã được chính quyền các địa phương và gia đình, người thân mai táng theo phong tục địa phương.

Một vùng quê tang tóc. Ảnh VNE

Nhà cửu tan hoang, đổ nát. Ảnh VNE
Đất đá nằm ngổn ngang sau lũ dữ.

Ngày 14/10, Sở Giao thông vận tải Yên Bái đã có công văn 1270/SGTVT-QLKCHTGT, về việc cấm các loại phương tiện có tổng trọng lượng xe trên 8 tấn lưu thông vào đường Văn Chấn - Trạm Tấu (đường tỉnh 174), đoạn từ km 11+00 đến km 28+500, theo Thông tấn xã Việt Nam.

 

Hàng chục điểm sạt lở trên tuyến đường Tỉnh lộ 174 huyện Trạm Tấu khiến người dân đi lại  gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

 

Ông Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái, mưa lớn kéo dài thời gian qua đã gây hư hỏng nặng các tuyến đường giao thông, đặc biệt trên tỉnh lộ 174, đoan từ Km 11 đến Km 28 + 500 (từ cuối xã Hạnh Sơn huyện Văn Chấn lên đến xã Trạm Tấu huyện Trạm Tấu) bị sạt lở rất nhiều. Mặc dù tuyến đường này đã được khắc phục để thông xe bước 1 và đã thông đường tạm thời nhưng vẫn còn các tảng đá kích thước lớn bị sạt lở nằm ngang đường.

 

Người dân và chinh quyền cùng nhau khắc phục hậu quả của trận lũ.

 

Những gì còn sót lại sau khi dòng lũ cuốn qua

 

Tại nhiều địa phương khác, chính quyền và nhân dân đang từng bước khắc phục những thiệt hại do trận lũ lịch sử để lại. Mọi nguồn lực của địa phương được huy động cho công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân.

 

Nên đọc



Cao Lâm (Tổng hợp theo báo VOV, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo