Pháp luật

Yên Bái: Xe quá tải hoành hành được “bảo kê” bởi trạm cân vắng người?

(DNVN) - Xe chở hàng cồng kềnh, xe chuyên chở vật liệu, xe đầu kéo… Dù có "dấu hiệu" vi phạm quá tải, nhưng vẫn ngang nhiên qua mặt trạm KTTT của tỉnh Yên Bái được đặt tại địa điểm Km12 huyện Yên Bình khi trạm vắng bóng lực lượng chức năng.

Theo một người dân địa phương đang sinh sống tại khu vực huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cung cấp tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam, phản ánh về tình trạng xe quá tải ngang nhiên hoạt động ngay trước mắt Trạm KTTT đặt tại Km12 huyện Yên Bình của tỉnh Yên Bái. Các xe có dấu hiệu quá tải dường như không vấp phải bất kỳ sự kiểm tra từ phía lực lượng chức năng, và trạm cân này dường như luôn vắng bóng người.

Để làm rõ thông tin do người dân tại huyện Yên Bình, Yên Bái cung cấp, ngày 22/3, nhóm PV Doanh nghiệp Việt Nam đã tìm đến khu vực Trạm KTTT của tỉnh Yên Bái để ghi nhận, xác minh thông tin phản ánh của người dân. Qua ghi nhận thực tế tại khu vực Trạm KTTT đặt tại Km12 tuyến đường QL 70 thuộc đoạn chạy qua địa phận huyện Yên Bình, Yên Bái.

Xe container có dấu hiệu "quá tải" đang lách trạm KTTT khi vắng bóng lực lượng chức năng (ảnh cắt từ clip).

Trong thời gian gần 1 tiếng có mặt tại đây, PV có ghi nhận được rất nhiều hình ảnh về việc trạm cân không có người kiểm soát, điều hành? Trong khi đó, PV cũng ghi lại hình ảnh của rất nhiều xe tải, xe container, chở nhiều mặt hàng quá tải, quá khổ vẫn lưu thông tấp nập qua tuyến đường này. Ngoài ra, trên nhiều tuyến đường của TP. Yên Bái, tình trạng xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động khiến tình hình giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Yên Bái trở nên phức tạp.

Chia sẻ với PV, một người dân sinh sống tại huyện Yên Bình cho hay: “Đường này là tuyến huyết mạch nối Yên Bái với Lào Cai khi chưa có đường cao tốc nên chuyện xe tải ngày nào cũng rầm rầm chạy qua là chuyện bình thường, xe nào chở hàng mà chẳng quá tải hả chú (tức PV). Trời nắng thì không khí ô nhiễm, bụi mù đường không nhìn thấy gì, trời mưa thì lại càng khổ hơn khi đường lúc nào cũng nhem nhép đầy bùn đi xe máy mà không để ý, cẩn thận dễ tai nạn như chơi.”

Xe tải chở đá chạy "bon bon" khi đến gần trạm KTTT (ảnh cắt từ clip).

“Từ hồi có cái trạm cân được lập ra để kiểm tra, xử lý xe chở hàng cồng kềnh, quá tải thì lượng xe tải chở hàng cồng kềnh cũng đã giảm nhiều. Nhưng có điều lạ là nhiều hôm xe chở vật liệu chất cao đầy thùng thì Trạm cân lại không thấy có bóng dáng của lực lượng chức năng đứng ra tiến hành kiểm tra, hay xử lý gì? Dường như tài xế các xe này đã được báo trước việc lực lượng chức năng vắng bóng, nên cứ thản nhiên cho xe chạy qua mà không cần phải đi chậm hay dò xét gì hết”, một người dân tên H chia sẻ.

Để rộng đường thông tin phản ánh của dư luận người dân, ngày 24/3, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi, cung cấp thông tin về sự việc trên.

Xe có "dấu hiệu" vi phạm tải trọng ngược xuôi trên tuyến quốc lộ 70 đoạn qua địa phận huyện Yên Bình, Yên Bái. (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV, ngày 4/4, ông Tạ Văn Long, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái cho hay: “Liên quan đến thông tin do báo chí cung cấp về việc Trạm cân vắng bóng lực lượng chức năng, tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu Sở Giao thông vận tải báo cáo”.

 

Ông Long cho hay: “Trong việc này, sẽ có những việc cân xe không hết, không biết có xử lý hay không? Nhưng việc xử lý đồi với tổ công tác thì cần phải có bằng chứng cụ thể, đương nhiên nếu có vi phạm thì tỉnh sẽ xử lý triệt để. Bản thân tôi, cũng có nghe được bức xúc của người dân về việc xe quá tải.

Chính tôi nhiều đêm cũng đã từng trực tiếp đi kiểm tra, từng nửa đêm gọi điện cho Giám đốc Sở GTVT để đôn đốc, chấn chỉnh các tổ công tác trong vấn đề kiểm tra, xử lý đối với xe vi phạm vì quá sốt ruột trước tình trạng đường thì hỏng, ô nhiễm môi trường…”

Trước tinh thần làm việc cởi mở, cầu thị ông Long cũng mong muốn tiếp nhận thêm thông tin (clip) do PV đã ghi nhận được khi tác nghiệp để có căn cứ làm việc với Sở GTVT về việc này. Ngoài ra, ông Long hẹn sau khoảng thời gian 10 ngày: “Sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sự việc sau khi làm việc trực tiếp với Sở GTVT”.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc sau khi có thông tin mới nhất.

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo