Xã hội

Yêu cầu đóng cửa cây xăng tự ý tăng giá sau bão số 10

Không chấp nhận mức xử phạt 40 triệu đồng của quản lý thị trường, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Sở Công Thương tỉnh này phải đóng cửa ngay cây xăng tự ý nâng giá sau bão số 10.

Ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiều 19/9, sau khi nắm được thông tin về việc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa bắt tại trận cũng như xử phạt 40 triệu đồng cây xăng tự ý nâng giá sau bão, ông đã yêu cầu lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh báo cáo toàn bộ vụ việc, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Do mưa bão, nhu cầu mưa xăng của người dân tăng cao là cơ hội để một số cửa hàng trục lợi. Ảnh: T.T/Zing news

Ông Thắng không đồng ý với việc chỉ dừng lại ở mức phạt hành chính. Ông cho rằng mức xử lí này chưa đủ để răn đe đối với các cơ sở kinh doanh khác trong bối cảnh tỉnh đang huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 10.

“Quan điểm của tỉnh là đã rất rõ, và tôi cũng đã nói rồi, bất cứ cơ sở kinh doanh nào tăng giá vào lúc này phải bị lên án và phải bị xử lí nghiêm. Và tôi yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo đóng cửa ngay cây xăng này”- ông Thắng cho hay.

Ông Nguyễn Cự Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết chấp hành chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh, Sở và Chi cục đã chỉ đạo cho đóng cửa cây xăng này.

Trước đó, chiều 18/9, một người dân vào cây xăng Trâm Cự, phát hiện xăng được bán không đúng giá thực tế. Nhận được phản ánh, Chi cục Quản lý thị trường vào cuộc xác minh, kết quả cho thấy cây xăng Trâm Cự đang bán giá cao hơn 1.000 đồng/lít so với mức niêm yết, báo Vnexpress đưa tin.

Chủ cây xăng giải thích, việc bán giá xăng cao hơn so mức niêm yết là do sau bão bị mất điện, phải bù lỗ cho chi phí vận hành máy nổ.
Theo lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh, sai phạm của chủ cây xăng chưa đến mức phải rút giấy phép kinh doanh, song cần xử lý nghiêm, yêu cầu cam kết không tái phạm.

 

Sau bão số 10, một số cửa hàng bán lẻ tôn, ngói, sắt thép trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Cẩm Xuyên cũng tăng giá. Trước kia, ngói cừa có giá khoảng 3.500 đồng mỗi viên, nay tăng lên hơn 6.000 đồng. Còn ngói lợp Đồng Tâm, giá 20.000 đồng một viên, giờ tăng lên 30.000 đồng mỗi viên.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lợi dụng nhu cầu thiết yếu của nhân dân để tăng giá, trục lợi.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo