Hi-tech

​Sony chạy đua kính thông minh với Google

Kính thông minh SmartEyeGlass đang được các lập trình viên xây dựng hệ sinh thái ứng dụng cho nó.

Ảnh: DigitalTrends

Hãng Sony vừa phát hành bộ hỗ trợ phát triển ứng dụng cho kính thông minh SmartEyeGlass của mình, giúp các lập trình viên xây dựng hệ sinh thái ứng dụng cho kính thông minh khi nó ra mắt.

Mẫu thử nghiệm Sony SmartEyeGlass có kiểu dáng như một mắt kính thể thao, cả hai tròng kính đều trở thành màn hình hiển thị hình ảnh đơn sắc nhưng không che mất tầm nhìn của người dùng và gia tăng thời lượng pin.

* Dùng mã độc thu thập thông tin tài chính

Vụ thất thoát dữ liệu bởi tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính chuỗi bán lẻ vật dụng gia đình và vật liệu xây dựng nhà hàng đầu tại Mỹ Home Depot có phạm vi ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều so với dự báo ban đầu, lên đến 56 triệu thẻ thanh toán của khách hàng.

Tin tặc đã dùng mã độc thu thập thông tin tài chính của khách hàng nhúng vào hệ thống máy POS trong cửa hàng Home Depot.

Theo đó, thông tin các thẻ ngân hàng như thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ của khách hàng quẹt để thanh toán đều bị mã độc đánh cắp.

Ngày 18-9, Home Depot ra thông báo chính thức trên website, cho biết dữ liệu bị thu thập tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng của mình tại Mỹ và Canada từ tháng 4 đến đầu tháng 9 năm nay.

Trước đó, Bộ An ninh nội địa và Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã phát một cảnh báo đến các nhà bán lẻ lớn trong nước vào tháng 7, yêu cầu kiểm tra hệ thống thanh toán trong cửa hàng do có dấu hiệu xuất hiện loại mã độc có thể qua mặt cơ chế an ninh của những chương trình antivirus, ước tính hơn 1.000 doanh nghiệp đã trở thành nạn nhân của loại mã độc này.

Trang KrebsOnSecurity của chuyên gia bảo mật Brian Krebs cảnh báo một lượng lớn thẻ ngân hàng rao bán trên thị trường chợ đen của tội phạm mạng vào đầu tháng 9.

Vụ tấn công mạng vào Home Depot gây ra tổn hại lớn hơn so với Target năm 2013.

Tương tự Home Depot, Target bị tấn công và thâm nhập trong một tháng, từ tháng 11 đến tháng 12-2013, hậu quả 40 triệu thẻ thanh toán của khách hàng rơi vào tay tin tặc, cùng thông tin 70 triệu khách hàng. Số thẻ này được rao bán sau đó với giá 18-40 USD/thẻ.

máy tính cho trẻ em. Ảnh: Pinterest

* Amazon ra mắt máy tính bảng trẻ em

Amazon tiếp tục làm mới các máy tính bảng với hai phiên bản Kindle Fire HD 6-inch và 7-inch, với giá bán 99 USD và 139 USD, trang bị kính cường lực Gorilla Glass với độ phân giải HD (1280 x 800), cấu hình nâng cấp tốc độ xử lý và đồ họa.

Ngoài ra, còn một phiên bản dành cho trẻ em mang tên Kindle Fire HD Kids Edition, cấu hình như trên kèm theo lớp vỏ nhựa bao bọc, bảo vệ máy khỏi những hư hỏng thường gặp như va đập, rơi rớt khi trẻ sử dụng.

Các máy tính bảng mới của Amazon bắt đầu bán ra trong tháng 10.

Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo