Quốc tế

3 đầu sỏ IS ôm lượng tiền lớn trốn khỏi Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-3 chỉ huy của nhóm khủng bố IS đã trốn khỏi phía Đông tỉnh Deir Ezzur với hàng ngàn USD sau khi quân đội Syria phá vỡ vòng vây tại thành phố này.

Tờ al-Ahd hôm 10/9 đưa tin, một trong những chỉ huy cấp cao của khủng bố IS đã mang theo lượng tiền lớn kiếm được từ hoạt động buôn lậu dầu mỏ trốn khỏi tỉnh Deir Ezzur cùng với một số thành viên khác của IS về phía Nam tỉnh Hasaka do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát. 

al-Ahd cho biết thêm, Mohammad Jaber Haj Razouq, cảnh sát trưởng của IS tại Đông Deir Ezzur đã trốn thoát cùng với các thành viên gia đình ông tới Thổ Nhĩ Kỳ.

3 đầu sỏ IS ôm lượng tiền lớn trốn khỏi Deir Ezzur - Syria.

"Abu Laden Araghi, đầu sỏ IS người Iraq tại thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur, đã trốn khỏi các khu vực do IS nắm giữ", al-Ahd đưa tin, đồng thời cho biết IS đã treo thưởng cho ai cung cấp thông tin về ông này. 

Cũng theo tờ này, IS đã tẩy chay các thành viên không phải người Syria của nhóm khủng bố này khỏi vị trí của chúng và thay thế bằng các phiến quân người Syria. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã tiến công nhanh chống lại IS tại phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur và đã phá vỡ vòng vây kéo dài 9 tháng của khủng bố tại sân bay quân sự quan trọng nhất tại phía Đông quốc gia Ả Rập này.

Binh lính Syria đã phá vỡ vòng vây của IS tại căn cứ không quân Deir Ezzur sau khi giải phóng các khu vực quanh quận Tahtuh và Harabish, buộc các tay súng khủng bố phải rút khỏi con đường ngăn thành phố Deir Ezzur từ căn cứ không quân. 

Quân chính phủ cũng đã nỗ lực tiến công chống lại IS từ khu vực nghĩa trang al-Maqaber và đã tới các vị trí của đồng đội ở quanh căn cứ lữ đoàn an ninh Tamin tại phía Tây và Tây Nam căn cứ không quân, phá bỏ vòng vây trên căn cứ của Không quân Syria tại Đông Syria, cách thành phố Deir Ezzur khoảng 10km. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo