Xã hội

5.000 lượt người tham gia, thu nhận 2.092 đơn vị máu tại Trái tim tình nguyện 2017

(DNVN) - Trong chương trình hiến máu “Trái tim tình nguyện” 2017, Ban tổ chức đã thu về được 2.092 đơn vị máu để phục vụ các bệnh nhân. Sự kiện đã thu hút khoảng 5.000 lượt bạn trẻ, người dân tham gia hiến máu, giao lưu, thưởng thức văn nghệ.

Sáng ngày 9/12/2017, tại Cung Triển lãm kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (1 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội), chương trình Trái tim tình nguyện 2017 chính thức bắt đầu. Chương trình do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cùng các đơn vị tổ chức từ 13h30 ngày 08/12 đến 17h30 ngày 09/12/2017.

Các đại biểu khởi động ngày hội Trái tim tình nguyện 2017.

Ngày hội Trái tim tình nguyện 2017 với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện - Hiến giọt máu yêu thương” mong muốn kết nối những trái tim tình nguyện cùng làm việc thiện để tạo nên một môi trường sống tốt hơn, đặc biệt là cùng hiến máu để góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

Hàng ngàn người hiến máu dịp Quốc tế tình nguyện.

Ngay từ đầu giờ sáng, chương trình hiến máu đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người thuộc nhiều độ tuổi tham dự. Hàng loạt sự kiện hấp dẫn được diễn ra như khai mạc ngày chính hội, hội trại, diễu hành biểu dương lực lượng tình nguyện viên,...

Bên cạnh chương trình trọng tâm là hiến máu cứu người, chương trình còn tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền “Bảo vệ thế hệ tương lai khỏi HIV/AIDS”, “Cùng nhau xây dựng cuộc sống An toàn giao thông”; kêu gọi sự tham gia, chung tay của cộng đồng cùng hiến máu để cứu giúp người bệnh bệnh bằng dòng máu an toàn không HIV/AIDS, giúp đỡ cho những nạn nhân bị tai nạn giao thông, những người không may bị sốt xuất huyết.

Các hoạt động văn nghệ tại sân khấu trung tâm sẽ là nơi thăng hoa cảm xúc âm nhạc, nơi mà các tâm hồn thiện nguyện về âm nhạc được bung tỏa sức thể hiện tài năng, đồng thời sẽ có hoạt động giao lưu và phát động hiến máu. Hội trại, các trò chơi đồng diễn và diễu hành biểu dương lực lượng của các câu lạc bộ cũng sẽ diễn ra sôi nổi.

Tham dự sự kiện còn có đông đảo các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Kevin Trần, Tạ Quang Thắng, Việt Tú, Thu Hường,…

 

 
Sự kiện đặc biệt  thu hút các bạn trẻ.

Dù thời tiết giá lạnh, nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau vẫn đến hiến máu cứu người.

Khu vực hiến máu luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người phải đợi hàng giờ để được hiến máu.

Những phần quà xinh xắn, dễ thương,...là lời cảm ơn nhỏ bé từ Ban tổ chức và các bệnh nhân.

Phía bên ngoài, các hoạt động văn nghệ vẫn diễn ra trong gần 2 ngày sự kiện. Trong ảnh: Ca sĩ Tạ Quang Thắng giao lưu cùng các bạn trẻ.

Phần thi khiến nhiều khán giả nữ "không rời mắt".

Bên cạnh đó, các hoạt động khác cũng hấp dẫn không kém như cuộc thi trại, thi văn nghệ, triển lãm ảnh,...

Bên cạnh việc thay đổi nhận thức về hiến máu tình nguyện, chương trình cũng tuyên truyền, phổ biến kiến thức về giới tính, HIV/AIDS,...

Clip: Nghệ sĩ "cháy hết mình" cùng các bạn trẻ trong ngày hội Trái tim tình nguyện 2017.

Kết quả, chương trình hiến máu “Trái tim tình nguyện” năm 2017 dịp kỷ niệm ngày Quốc tế tình nguyện (5/12) diễn ra trong 2 ngày (13h30 - 17h30 ngày 08/12 và từ 7h00 - 17h30 ngày 09/12/2017) tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Số 1 đường Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được 2.092 đơn vị máu, thu hút khoảng 5.000 lượt người tham dự. Chiều ngày 8/12, chương trình đã tiếp nhận được 647 đơn vị máu.

Nên đọc
Đức Biên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo