Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH - KINH DOANH: Người Việt bỏ hơn 600 trăm triệu USD mua rau quả nước ngoài, đủ chiêu lách thuế và huy động vốn của doanh nghiệp địa ốc

(DNVN) - Người Việt bỏ hơn 600 trăm triệu đô mua rau nước ngoài trong 5 tháng, đủ chiêu lách thuế và huy động vốn của doanh nghiệp địa ốc, chi tiết về nhà hàng bến du thuyền của Vũ Nhôm sắp bị thu hồi, dịch bệnh đe dọa vụ lúa ĐBSCL, thị trường bất động sản sụt giảm… là những thông tin chính trong bản tin tài chính kinh doanh hôm nay (13/6).

Đủ chiêu lách thuế và huy động vốn của doanh nghiệp địa ốc

Chủ đầu tư sẽ mở bán chính thức thông qua các hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng cọc.

Mượn tên cá nhân khác trong giao dịch bán nhà, nhận đặt cọc để bán dự án chưa đủ điều kiện... là những chiêu lách luật thường gặp của các doanh nghiệp địa ốc. (CHI TIẾT)

Đổ xô mua tivi trước giờ khai mạc World Cup 2018

Gần thời điểm World Cup 2018 khởi tranh, các hệ thống bán lẻ điện máy trên địa bàn TP HCM nhộn nhịp người đến mua sắm các loại tivi, máy chiếu để xem bóng đá. (CHI TIẾT)

“Choáng ngợp” cổng làng bằng đá hơn chục tỷ đồng ở Ninh Bình

“Choáng ngợp” cổng làng bằng đá hơn chục tỷ đồng ở Ninh Bình.

Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân (huyện Hoa Lư) có quy mô đồ sộ, làm bằng những khối đá xanh cỡ lớn, được chạm khắc tinh xảo. Công trình cổng làng này hoành tráng bậc nhất ở Ninh Bình với số tiền hơn chục tỷ đồng, phần lớn là nguồn ngân sách Nhà nước. (CHI TIẾT)

 

Gần 6,7 triệu tấn thép được bán ra trong 5 tháng, tăng trưởng 35%

Trong tháng 5, sản lượng sản xuất - bán hàng tăng lần lượt 4% và 14% so với tháng 4. (CHI TIẾT)

Bí quyết làm giàu: Sáng kiến bẻ càng để tôm nuôi có giá trị cao

Ảnh minh họa.

Giải pháp nâng cao năng suất tôm càng xanh bằng việc bẻ càng để được tôm loại 1 của ông Nguyễn Văn Đoàn (ngụ xã Thới Thạnh, H.Thạnh Phú, Bến Tre) đang được nhiều nông dân áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. (CHI TIẾT)

Thị trường bất động sản sụt giảm

 

Theo HoREA, thị trường bất động sản các tháng cuối năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng, vẫn giữ được ổn định và sẽ không xảy ra "bong bóng". (CHI TIẾT)

Dịch bệnh đe dọa vụ lúa ĐBSCL

 
Dịch bệnh đe dọa vụ lúa ĐBSCL.

Nhiều địa phương ở ĐBSCL xuống giống lúa vụ hè thu sớm với hy vọng thu về lợi nhuận tốt nhưng đang đối mặt nguy cơ giảm năng suất, tăng chi phí vì dịch bệnh. (CHI TIẾT)

Trung Quốc sẽ là thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Ngày 12/6, tại hội nghị toàn thể hội viên Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức ở TP HCM, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP, cho biết dự kiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 đạt khoảng 10 tỉ USD, tăng khoảng 1,7 tỉ USD so với năm 2017. (CHI TIẾT)

 

Thiên Đàng thành "địa ngục" nuôi bò

Thiên Đàng thành "địa ngục" nuôi bò.

Được kỳ vọng là một khu du lịch lớn nhất miền Trung nhưng sau 13 năm triển khai, dự án đã rơi vào tình cảnh hoang phế, người dân dùng làm nơi nuôi bò. (CHI TIẾT)

Chi tiết về nhà hàng bến du thuyền của Vũ Nhôm sắp bị thu hồi

Hơn 4.000 m2 diện tích đất và mặt nước của dự án nhà hàng, bến du thuyền phía nam cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) do công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) làm chủ đầu tư sẽ được thu hồi và xem xét chuyển đổi công năng. (CHI TIẾT)

5 tháng, người Việt bỏ hơn 600 trăm triệu đô mua rau nước ngoài

 

Ảnh minh họa.

Tổng trị giá hàng rau, quả nhập khẩu trong 5 tháng của Việt Nam là hơn 600 triệu USD trong đó riêng trị giá mặt hàng này từ Trung Quốc đã hơn 100 triệu USD. (CHI TIẾT)

Top 10 xe hơi đường trường lý tưởng nhất trên thị trường

 Honda Accord 2018.

Trang AB vừa bầu chọn ra xe hơi đường trường lý tưởng nhất trên thị trường thế giới năm 2018. Trong danh sách này có sự góp mặt của Honda Accord, Lexus LC 500, Bentley Continental GT, Subaru WRX…(CHI TIẾT)

Gợi ý chính sách an toàn vĩ mô theo diễn biến của chu kỳ tài chính

Chu kỳ tài chính là yếu tố quan trọng trong nắm bắt hiện trạng nền kinh tế vĩ mô, thiết kế chính sách an toàn vĩ mô và hoạch định các chính sách khác, nhất là tiền tệ và tài khóa. (CHI TIẾT)

 

Thiếu vốn, đường băng 2 sân bay lớn nhất nước hư hỏng nặng

Đường băng 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đang xuống cấp nghiêm trọng.

Đường cất, hạ cánh tại 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đang xuống cấp nghiêm trọng, trong khi các dự án cải tạo vẫn đang nằm chờ cấp vốn. (CHI TIẾT)

Chứng khoán chiều 14/6: Xả tăng cường, thị trường sập gần 15 điểm

Thị trường chiều nay ngược hẳn so với chiều hôm qua, các chỉ số miệt mài đi xuống mà không có phục hồi. Thậm chí VN-Index đóng cửa còn sập sâu hơn nữa và mất 14,81 điểm tương đương 1,44%. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/6: Thời điểm bước ngoặt, USD biến động mạnh

 

Ảnh minh họa.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/6 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế biến động mạnh ở thời điểm trước và sau phiên họp quan trọng. Giới đầu tư tìm kiếm những tín hiệu về chính sách lãi suất cho thời gian tới. (CHI TIẾT)

GIÁ VÀNG NGÀY 14/6: Hạ nhiệt nhanh đón biến động mới

Giá vàng ngày 14/6 trên thế giới biến động khá mạnh trước thời điểm quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị trường vàng trong nước hạ nhiệt, giá vàng quay đầu giảm. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo