Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH - KINH DOANH: Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 120 tỷ USD, giá dứa xuống thấp kỷ lục

(DNVN) - VN-Index chốt phiên thứ 8 tăng liên tiếp, giá dứa xuống thấp kỷ lục, Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 120 tỷ USD trong 5 tháng, giá lúa Hè Thu tại đồng bằng sông Cửu Long giảm nhẹ… là những thông tin chính trong bản tin tài chính kinh doanh hôm nay (11/6).

VN-Index chốt phiên thứ 8 tăng liên tiếp nhờ VNM và TCB

Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VNM đóng cửa tăng 1,75%, TCB tăng 3,61%. Trong khi đó, hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng và các trụ khác vẫn trong tình trạng giảm giá mạnh thì VNM và TCB đã cứu vãn VN-Index không phải chốt phiên ở giá đỏ. Mặc dù, vậy VN-Index cũng chỉ tăng được 0,01%.

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 120 tỷ USD trong 5 tháng

Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải Quan tính đến hết tháng 5/2018 cho thấy, các doanh nghiệp FDI vẫn giữ vai trò chủ lực trong cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam. Tính chung trong 5 tháng đầu năm, các doanh nghiệp FDI xuất nhập khẩu hàng hóa trị giá lên đến 120,15 tỷ USD, tăng 13% (tương đương 13,84 tỷ USD) so với năm 2017. Điều này đã góp phần làm cho cán cân thương mại đảo chiều, từ thâm hụt đầu tháng 5 thì đến nửa cuối tháng thặng dư tăng đạt mức 0,34 tỷ USD.

Giá dứa xuống thấp kỷ lục

Ảnh: Dân trí.

Những năm trước đây, giá dứa tại xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa luôn dao động từ 4.000-5.000 đồng/kg. Cách đây 1 tháng, giá loại nông sản này từ 6.000-6.5000 đồng/kg. Mặc dù vậy, ở thời điểm này, mức giá của nó chỉ còn 2.000 đồng/kg nhưng thương lai vẫn không thu mua. Điều đó khiến nhiều hộ dân để dứa chín thối ngoài đồng.

 

Thương nhân ùn ùn kéo về Bắc Giang mua vải thiều

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến hôm nay (11/6), đã có khoảng 1.000 thương nhân (khoảng 100 người Trung Quốc) đến địa bàn tỉnh để mua vải thiều. Được biết, giá vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap hiện dao động khoảng 20.000-29.000 đồng/kg. Giá bình quân của các loại vải thiều khác khoảng 15.000 đồng/kg.

Giá lúa Hè Thu tại đồng bằng sông Cửu Long giảm nhẹ

Ảnh minh họa.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, ở thời điểm này, giá hầu hết các loại lúa Hè Thu sớm tại đồng bằng sông Cửu Long đã giảm ít nhất từ 200-300 đồng/kg so với cách đây 1 tháng. Các doanh nghiệp cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ chất lượng lúa Hè Thu sớm không bằng vụ Đông Xuân. 

Ngành ngân hàng công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm

Chiều nay (11/6), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả hoạt động của các ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2018. Theo kết quả báo cáo, dư nợ tín dụng từ đầu năm đến hết tháng 5/2018 tăng 6,16% so với cuối năm 2017. Mặt bằng lãi suất của các hoạt động cho vay tiếp tục giảm đối với những lĩnh vực ưu tiên. Lãi suất cho vay hiện nay phổ biến khoảng 6-9%/năm đối với ngắn hạn, trung-dài hạn khoảng 9-11%/năm; đối với khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, có mức tín nhiệm cao lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ khoảng 4-5%/năm. Ngoài ra, tổng nợ toàn hệ thống đã xử lý được 100,5 nghìn tỷ đồng nợ xấu xác định theo Nghị quyết 42.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM lãi gần 430 tỷ đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Ngân hàng tăng vay mượn lẫn nhau Doanh số giao dịch tiền VND và USD trên liên ngân hàng trong tuần cuối tháng 5 đều tăng mạnh so với tuần trước đó. (CHI TIẾT)

Thanh tra tái cơ cấu doanh nghiệp thuộc Bộ Công thương

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra việc thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN) thuộc Bộ Công Thương, thời kỳ thanh tra từ năm 2011-2017. Theo đó, Bộ Công Thương chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn thanh tra. Ngoài ra,  Bộ Công Thương cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với đoàn, tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Thủ tướng quan tâm hỗ trợ phát triển Thương hiệu Việt

Thủ tướng tìm hiểu sản phẩm nước Gấc Gavi tại hội chợ Food & Hotel Asia 2018-FHA 2018.

Thời gian gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn trăn trở về việc đẩy mạnh phát triển kinh tế nước nhà, và lên tiếng kêu gọi “Người Việt Nam có quyền khát vọng & trách nhiệm phải làm cho Việt Nam sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới”. (CHI TIẾT)

VPBank muốn lấp đầy phân khúc cho vay doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Thống kê của IFC cho thấy, có 65% số nữ chủ doanh nghiệp đã từng làm hồ sơ đi vay vốn, tuy nhiên, 1/3 trong số này vay vốn không thành công. Nguyên nhân chủ yếu là do họ không có tài sản đảm bảo, tài sản thế chấp ngân hàng. (CHI TIẾT)

Giá vàng ngày 11/6: Lặng yên trước bão

Ảnh minh họa.

Giá vàng ngày 11/6 áp lực bởi không khí khá căng thẳng của cuộc họp G7 đang diễn ra. Một chuyên gia ví von thị trường vang đang bình yên trước một cơn bão. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/6: USD tăng, euro lấy lại sức mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/6 tăng nhẹ trước những thông tin mới đang tác động tới đồng bạc xanh. Quyết định tăng lãi suất của Fed, hội nghị G7... sẽ là những tiêu điểm của tuần này. (CHI TIẾT)

Những cách "hốt bạc" không thể bỏ qua trong mùa World Cup 2018

Thị trường tivi sôi động mùa World Cup.

Hàng loạt hình thức kinh doanh làm giàu từ mùa World Cup đã rầm rộ trên khắp nơi, hãy cùng Doanh nghiệp Việt Nam điểm qua một số dịch vụ đang "hot" khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cận kề. (CHI TIẾT)

Doanh nghiệp “phát sốt” với tem chống hàng giả QR Code

Ứng dụng công nghệ mã vạch hai chiều thông minh, các giải pháp công nghệ nghiên cứu lần lượt ra đời trong đó tem chống hàng giả hàng nhái QR Code của công ty cổ phần iCheck được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất có thể ngăn ngừa triệt để tình trạng thật giả đang nhức nhối hiện nay. (CHI TIẾT)

Bảng giá xe Yamaha tháng 6/2018: Thêm lựa chọn mới, ưu đãi lớn

Yamaha NVX phiên bản kỷ niệm 20 năm.

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe máy Yamaha tháng 6/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Bảng giá xe Mitsubishi tháng 6/2018: Xáo trộn, ưu đãi hấp dẫn

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mitsubishi tại Việt Nam tháng 6/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo