Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Sửa Luật Quản lý thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp, Gia Lai quyết định thu hồi hơn 6.300m2 đất "vàng" cho thuê vì tranh chấp

(DNVN) - Sửa Luật Quản lý thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp, Gia Lai quyết định thu hồi hơn 6.300m2 đất "vàng" cho thuê vì tranh chấp, chuỗi nhà thuốc lỗ hơn 700 triệu sau nửa năm gia nhập Thế Giới Di Động, sắp đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh tương tự Mumuso, Việt Nam chiếm thị phần tôm lớn nhất ở Hàn Quốc, thị trường ô tô cuối năm diễn biến khó lường… là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (4/8).

Sửa Luật Quản lý thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi bổ sung nhiều nội dung tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp thuế.

Dự thảo Luật quản lý thuế (sửa đổi) đã bổ sung nhiều quy định mới đáp ứng được yêu cầu cải cách thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. (CHI TIẾT)

Giá rau thấp, nông dân Đà Lạt không buồn thu hoạch

Giá cả giảm sút mạnh, không đủ chi phí vận chuyển, khiến nhiều nông dân Đà Lạt và thương lái không mặn mà thu hoạch, đành lòng để mặc rau ngoài trời. (CHI TIẾT)

Gia Lai quyết định thu hồi hơn 6.300m2 đất "vàng" cho thuê vì tranh chấp

 
Khu đất “vàng” 17/ Trường Chinh mà tỉnh Gia Lai muốn thu hồi dù đang trong thời hạn cho thuê.

Khu vực đất “vàng” tọa lạc vị trí 17/ Trường Chinh (TP.Pleiku, Gia Lai) rộng 6.389,4m2, được tỉnh Gia Lai cho Cty CP Sản xuất - Kinh doanh lâm sản Gia Lai thuê. (CHI TIẾT)

 

Chuỗi nhà thuốc lỗ hơn 700 triệu sau nửa năm gia nhập Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động đã chi hơn 62 tỷ đồng để sở hữu 49% vốn cổ phần của chuỗi nhà thuốc An Khang. (CHI TIẾT)

Sắp đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh tương tự Mumuso

Một cửa hàng thuộc chuỗi Mumuso tại TP.HCM.

Cuộc rà soát sẽ được tiến hành trên toàn quốc với các doanh nghiệp kinh doanh hàng Trung Quốc gắn mác Hàn, Nhật... giống Mumuso. (CHI TIẾT)

Lượng xe nhập tháng 7 bằng nửa năm, xe Thái, Indonesia "nuốt trọn" chợ xe nhập Việt

 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 7/2018, lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam đạt trên 4.000 chiếc, chiếm gần 50% so với tổng lượng xe con nguyên chiếc nhập về tính đến hết 30/6 (8.600 chiếc). Trong khi đó, lượng xe nhập từ Thái và Indonesia tiếp tục chiếm số lượng gần như tuyệt đối tại thị trường xe nhập Việt. (CHI TIẾT)

Về nơi có hơn 800 hộ dân trồng bưởi đỏ, thu cả chục tỷ đồng/năm

Bưởi đỏ Hương Hồ là trái cây đặc sản nổi tiếng xứ Huế.

Sau ngày giải phóng, người dân phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) cải tạo vườn tạp, áp dụng KHKT để phát triển cây bưởi đỏ, mỗi năm thu cả chục tỷ đồng. (CHI TIẾT)

Việt Nam chiếm thị phần tôm lớn nhất ở Hàn Quốc

Hàn Quốc tăng nhập khẩu tôm từ thị trường Việt Nam, trong khi giảm nhập khẩu từ Thái Lan và Trung Quốc, giúp thị phần tôm từ Việt Nam tăng lên. Trong nước, giá tôm có dấu hiệu phục hồi sau thời gian giá lao dốc. (CHI TIẾT)

 

Đà Nẵng: Gần 600 tấn dưa hấu hư hỏng do ngập úng

Gần 600 tấn dưa hấu hư hỏng do ngập úng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa to kéo dài vừa qua đã làm 30 hecta dưa hấu của bà con huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị hỏng, mất trắng hoàn toàn. (CHI TIẾT)

Thị trường ô tô cuối năm diễn biến khó lường

Thuế nhập khẩu ô tô và linh kiện đã giảm về 0% từ đầu năm 2018, nhưng diễn biến thị trường ô tô những tháng gần đây cho thấy, giá xe không những không giảm như kỳ vọng của người tiêu dùng mà còn tăng ở một số mẫu xe “ăn” khách và “ăn” theo tỷ giá đồng USD. (CHI TIẾT)

Smartphone camera kép, màn hình FullView, giá hơn 2 triệu

 

Ulefone S9 Pro.

Tuy có giá bán chỉ 90 USD (tương đương 2,10 triệu đồng) nhưng Ulefone S9 Pro được trang bị nhiều tính năng thời thượng như mở khóa bằng khuôn mặt, camera kép, màn hình FullView. (CHI TIẾT)

Linh hoạt trong 'cuộc chiến' cấp điện mùa Hè

Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác ở miền Bắc vừa trải qua một đợt nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ ngoài trời ở Thủ đô có thời điểm ghi nhận lên tới 50 độ C. (CHI TIẾT)

'Đột nhập' những nơi bán kim cương quý giá như bán rau

'Đột nhập' những nơi bán kim cương quý giá như bán rau.

Các hoạt động buôn bán kim cương ở khu chợ Kinshasa (Congo) và Mahidharpura (Ấn Độ) đều diễn ra ngoài trời, trên các bàn nhựa dọc hai bên phố. Người mua, người bán trao tay viên kim cương ngay giữa phố như những mớ rau. (CHI TIẾT)

 

Tháo gỡ vướng mắc làm chậm tiến độ dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngày 3/8, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về một số vướng mắc làm chậm tiến độ trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. (CHI TIẾT)

Bảng giá xe Volkswagen tháng 8/2018

Volkswagen Tiguan Allspace.

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Buộc tái xuất 5 container rác thải ‘đội lốt’ phế liệu

 

Hàng loạt container rác thải nhựa “đội lốt” phế liệu vừa được cơ quan hải quan kiểm tra, phát hiện ngày 3/8 tại khu vực cảng Hải Phòng. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/8: USD tăng, NDT xuống đáy 15 tháng

Ảnh minh họa.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/8 tiếp tục tăng khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng kéo dài. (CHI TIẾT)

Giá vàng hôm nay 4/8: USD tăng chưa dừng, vàng giảm không thấy đáy

Giá vàng hôm nay 4/8 giảm sau báo cáo việc làm của Mỹ được công bố và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng gia tăng. (CHI TIẾT)

 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo