Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM chuyển đổi 26.000 ha đất nông nghiệp, Bộ Công Thương đề nghị tăng thuế xăng dầu có lộ trình

(DNVN)- Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM chuyển đổi 26.000 ha đất nông nghiệp, 4 ngân hàng lớn lại bị 'tuýt còi' vì tăng phí rút tiền ATM, lương cho nhân sự blockchain 2.000-3.000 USD/tháng, Bộ Công Thương đề nghị tăng thuế xăng dầu có lộ trình, thanh long giá rẻ bán đầy vỉa hè Sài Gòn… là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (10/7).

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM chuyển đổi 26.000 ha đất nông nghiệp

TP.HCM sẽ chuyển đổi 26.000 ha đất nông nghiệp thành đất công nghiệp, dịch vụ. 

Quỹ đất dành cho nông nghiệp của TP.HCM còn nhiều nhưng chưa được khai thác hiệu quả vì vậy Thủ tướng đã đồng ý chuyển đổi 26.000 ha thành đất công nghiệp, dịch vụ. (CHI TIẾT)

4 ngân hàng lớn lại bị 'tuýt còi' vì tăng phí rút tiền ATM

Từ 15/7, 4 "ông lớn" dẫn đầu thị phần thẻ chưa thể tăng phí ATM nội mạng sau khi có chỉ đạo "hoãn" từ Ngân hàng Nhà nước. (CHI TIẾT)

Bộ Công Thương đề nghị tăng thuế xăng dầu có lộ trình, từ 500 đồng/lít

Bộ Công Thương đề nghị việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu nên có lộ trình tăng dần từ 500 đồng/lít.  

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng nếu tăng thuế bảo vệ môi trường thì nên tăng theo lộ trình, với lần đầu tăng khoảng 500 đồng/lít, để đảm bảo kiểm soát giá. (CHI TIẾT)

 

Lương cho nhân sự blockchain 2.000-3.000 USD/tháng

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam đối với lĩnh vực blockchain đang trở nên khó khăn, dù các công ty đã cố gắng trả mức lương cao cho nhóm này khi lương lên tới 2.000 - 3.000 USD/tháng, theo báo cáo của Navigos Group. (CHI TIẾT)

Honda ra mắt xe SUV tại Việt Nam, giá dưới 900 triệu

Honda HR-V.

Honda vừa ra mắt xe HR-V tại thị trường Việt Nam. Mẫu mini SUV này sẽ được bán ra vào quý IV với giá dưới 900 triệu đồng. (CHI TIẾT)

Bảng giá điện thoại Nokia tháng 7/2018: Nokia 6 giảm giá

 

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Nokia tháng 7/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Lùng sục khắp nơi buôn chanh giải nhiệt, lãi 1,5 triệu/ngày

Ảnh minh họa.

Trong đợt nắng nóng cao điểm này, các loại quả giải nhiệt như chanh rất đắt hàng. Hiện các đại lý thu mua chanh ở Nghi Lộc (Nghệ An) tấp nập vận chuyển đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc. Còn tại các ốt bán lẻ ở các chợ trên địa bàn huyện giá chanh lên đến 15.000 đồng/kg, đắt gấp 2 lần so với ngày thường. (CHI TIẾT)

Xe Thái Lan bình quân hơn 400 triệu đồng ồ ạt về Việt Nam

Ngoài xe Thái Lan chiếm ba phần tư lượng ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam, xe từ Mỹ, Đức, Nhật... cũng bắt đầu nhập về nhiều hơn. (CHI TIẾT)

 

Thanh long giá rẻ bán đầy vỉa hè Sài Gòn

Thanh long giảm giá mạnh.

Hơn tuần nay, tại các con đường TP.HCM, thanh long ruột đỏ và trắng được bán đầy vỉa hè và trên các xe đẩy với giá rẻ. (CHI TIẾT)

Trứng vịt Đồng Tháp đắt hàng, sốt giá

Giá trứng vịt tại Đồng Tháp hiện đã tăng lên gần 30.000 đồng/chục. Đây được xem là mức giá cao nhất trong nhiều năm gần đây. (CHI TIẾT)

Samsung ra mắt smartphone camera kép, giá hơn 7 triệu tại Việt Nam

 

Samsung Galaxy J8.

Samsung Galaxy J8 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá 7,29 triệu đồng. Máy được trang bị camera kép, máy ảnh selfie 16 MP. (CHI TIẾT)

Nuôi tôm tích ở can nhựa, bán 1,4 triệu/kg

Đứng trước thực trạng khó khăn của nghề nuôi tôm sú, tôm thẻ truyền thống, một số hộ dân trên địa bàn ấp Nà Chim, xã Lâm Hải, huyện Năm Căn (Cà Mau) tự tìm tòi, nghiên cứu và nuôi thành công tôm tích lồng đặt trong vuông tôm. (CHI TIẾT)

Giá vàng hôm nay 10/7: Tăng trưởng trở lại

Ảnh minh họa.

Giá vàng hôm nay 10/7 tăng trở lại sau những thông tin về bất ổn Mỹ - Trung Quốc khiến cho giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng như một kênh đầu tư an toàn. (CHI TIẾT)

 

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/7: USD giảm, Bảng Anh tăng vọt

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm sau một đợt tăng mạnh. Thị trường tài chính thế giới tiếp tục chao đảo. (CHI TIẾT)

Chứng khoán chiều 10/7: "Đạp" cuối phiên, chỉ số đỏ lòe

Kịch bản chiều hôm qua lại lặp lại chiều nay, cầu quá yếu khiến giá từ từ đi xuống và cuối cùng là một cú rơi mạnh hơn lúc đóng cửa. Các chỉ số đồng loạt đỏ cuối phiên khi các trụ rơi rụng lả tả! (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo