Bất động sản

Bất động sản ế ‘dội bom’ tin nhắn rác

Hộp tin nhắn SMS của nhiều thuê bao điện thoại di động của khách hàng thời gian gần đây thường bị “dội bom” bởi những tin nhắn của các doanh nghiệp bất động sản quảng bá, khuyến mãi để giải phóng hàng tồn.

"Khách hàng khi đến dự án M được ưu tiên mua căn hộ có vị trí đẹp, hướng tốt, cơ hội được trúng thưởng tivi, ô tô, giảm giá, thị trường bất động sản đang ấm dần lên, đây là cơ hội cuối cùng… không mua nhanh kẻo hết hàng".

 

Thị trường bất động sản phân khúc căn hộ cao cấp thời gian gần đây tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng, tuy nhiên, mảng phân khúc này thực sự chưa sáng sủa cho lắm do niềm tin của khách hàng vào chủ đầu tư chưa được cải thiện.

 

Anh Trần Tuấn Minh (Cầu Giấy) phàn nàn về sự khó chịu của mình khi hơn tuần nay ngày nào anh cũng nhận được ít nhất một tin nhắn rác về mời mọc mua căn hộ dự án cao cấp tại một số dự án trên đường Nguyễn Trãi, khu vực Mỹ Đình…

 

Kể về nội dung tin nhắn rác, anh Minh cho rằng, ngoài những chính sách khuyến mại mua căn hộ được trúng thưởng ô tô, ti vi, giảm giá nếu chứng minh là thuê bao nhận được tin nhắn này. Nhiều chủ đầu tư còn khẳng định qua tin nhắn cam kết đúng tiến độ, bàn giao nhà đúng hợp đồng, miễn thu phí dịch vụ vài năm đầu khi chuyển đến ở, thị trường đang ấm dần lên, đây là cơ hội cuối cùng…

 

Tin nhắn nhiều khi nhảy vào máy những người không có nhu cầu mua căn hộ, nên chủ nhân rất khó chịu.

 

"Bất động sản là một thứ hàng hóa đặt biệt, khi khách hàng có nhu cầu mua nhà hay không thì cũng phải xem xét kỹ vị trí căn hộ, dự án, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư… chứ không phải qua tin nhắn kiểu tải nhạc chuông thế này", anh Hiếu, một người thường xuyên nhận tin nhắn bất đắc dĩ bức xúc.

 

Theo anh Hiếu, lâu nay, người ta thường thấy tin nhắn rác về kết quả xố số, tra cứu điểm thi, khuyến mại thẻ… Thậm chí có nhiều tin khuyến mại lừa đảo, khách nhắn tin lại mất tiền trong tài khoản…. khiến người dùng bức xúc. Tin nhắn khuyến mại mời mua căn hộ tạo ra một cảm giác nào đó không yên tâm cho khách…


Một chuyên gia nghiên cứu thị trường bất động sản cho rằng, việc thời gian qua một số chủ đầu tư nghĩ ra cả tin nhắn rác khuyến mãi bất động sản để nhắn vào các thuê bao di động là minh chứng cho sự phát triển quá nhiều dự án bất động sản căn hộ cao cấp thời gian qua đã là mất cân đối cung cầu trên thị trường, khiến cho mảng phân khúc này phát triển lệch lạc, cung nhiều hơn cầu… nên mới xảy ra tình trạng dùng cả tin nhắn rác bất động sản.

 

Giá bất động sản trong nước phải giảm tiếp mới phù hợp với sức mua của người tiêu dùng, chứ không thể nhắn một tin nhắn rác khuyến mãi hấp dẫn là khuyến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm để mua hàng.

 

Ông Ngọc Quang - đại diện Tổng Công ty CP Xây dựng nhà Hà Nội cho rằng, có thể đây là chiến dịch quảng cáo giá rẻ, chi phí thấp của một số chủ đầu tư nghĩ ra chiêu tin nhắn rác để quảng bá sản phẩm dự án của mình, không phải quảng cáo đưa lên ti vi, báo chí đình đám như mọi dự án khác, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay đã tác động đến nhiều chủ đầu tư bất động sản thiếu vốn… tiết kiệm được khâu tiếp thị.

 

Trao đổi với PV ông Vũ Xuân Thiện, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, hiện nay, có hơn 1.000 sàn giao dịch bất động sản nên khách hàng có quyền lựa chọn theo ý mình, quyền được tham khảo giá hết sức minh bạch. Chứ không thể tin vào những thông tin mơ hồ, úp úp, mở mở thiếu minh bạch để rồi xảy ra những tranh chấp, thổi giá thậm chí cả lừa đảo mua nhà trên giấy trong thời gian vừa qua, và người chịu thiệt chủ yếu là khách hàng.

 

 

Theo Infonet

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo