Bất động sản

Bất động sản Huyện Hoài Đức khởi sắc sau khởi công đường vành đai 3,5

(DNVN) - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 vừa khởi công khiến thị trường bất động sản huyện Hoài Đức khởi sắc những tháng cuối năm. Đồng thời mang đến nhiều kỳ vọng cho thị trường bất động sản phía Tây Thủ đô Hà Nội trong những năm tới.

Hình ảnh: Toàn cảnh dự án.

Bất động sản huyện Hoài Đức có thêm sức hút sau khi khởi công đường vành đai 3,5

Đây là dự án hạ tầng quan trọng, kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng, đi qua địa bàn các huyện Hoài Đức, Bắc Từ Liêm và quận Hà Đông, tạo nên vành đai phía Tây Thủ đô Hà Nội, trong đó có nhiều phân khu đô thị và khu dân cư thuộc các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì và Hoài Đức...Trong đó, đoạn tuyến từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 32 có chiều dài 5,6km, quy mô mặt cắt ngang 60m, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80 km/h, tổng mức đầu tư dự án trên 1.000 tỷ đồng. 

Đến nay, huyện Hoài Đức cơ bản đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để khởi công và thực hiện giai đoạn I của dự án, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10/2018 sau khoảng 11 tháng thi công. Tiếp đó sẽ triển khai giai đoạn II ngay trong năm 2018 để hoàn thiện đoạn tuyến đi qua địa bàn huyện Hoài Đức.

Việc khởi công xây dựng tuyến đường vanh đài 3,5 đã đem đến những tín hiệu tích cực cho bất động sản nằm dọc quốc lộ 32, mặt đường lớn hoặc gần các khu đô thị mới như Vân Canh, Kim Chung, Di Trạch, Westpoint, nam đường 32, Tân Tây Đô… “khởi sắc” vào những tháng cuối năm.

Khảo sát thực tế cho thấy, đất thổ cư khu vực xã Vân Canh, xã Kim Chung, xã Di Trạch, xã Đức Giang, Thị trấn Trạm Trôi… đã tăng cao hơn trước đây, giá trung bình khoảng trên 20 triệu đồng/m2, nhiều lô đất đẹp có thể lên mức giá 50 triệu đồng/m2. Đặc biệt, giá đất mặt đường quốc lộ 32, có lợi thế kinh doanh thương mại tăng lên hơn 150 triệu đồng/m2.

 

Thị trường nhà đất dọc quốc lộ 32 gần đây có chiều hướng khởi sắc trở lại, giá có xu hướng tăng nhờ tác động từ hàng loạt yếu tố tích cực.

Đầu tiên, phải kể đến là việc khởi công dự án tuyến đường vành đai 3,5 có quy mô đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng. Các tuyến đường kết nối đồng bộ tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 và dự án nút giao thông đường vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long cũng được đẩy nhanh tiến độ nhằm kết nối đồng bộ tuyến đường vành đai 3,5.

Bên cạnh đó, sự cải thiện về hệ thống hạ tầng giao thông cũng sẽ kích thích các doanh nghiệp đầu tư bất động sản tiếp tục rót tiền vào khu vực này, như vậy bất động sản sẽ được đẩy mạnh triển khai dự án, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như người mua nhà để ở trong thời gian tới.

Hình ảnh minh họa.

Lối thoát cho nhiều dự án đang đóng băng

Trên thực tế, trong khi những dự án giao thông vẫn ở tương lai thì thời gian vừa qua, thị trường bất động sản khu vực phía Tây mở rộng của Tp. Hà Nội đã  có nhiều dự án được hình thành.

 

Như vậy, rõ ràng khi tuyến đường đi vào hoạt động, những dự án này sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi. Nhất là đặt trong bối cảnh hầu hết những dự án trên đều gặp không ít long đong, lận đận về thanh khoản trong quá khứ.

Một trong những dự án đáng chú ý trong khu vực này phải kể đến đó là Splendora - Khu đô thị mới Bắc An Khánh do Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex và Tập đoàn POSCO E&C (Hàn Quốc) góp vốn thực hiện (mỗi bên góp 50%) đồng triển khai.

Hiện dự án đã hoàn thành và đi vào khai thác giai đoạn 1 trên diện tích gần 50ha bao gồm 1049 căn hộ nhà liền kề, nhà biệt thự, chung cư và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gồm bể bơi, sân tennis, trường học… Mặt khác, không thể phủ nhận việc dự án nằm ở phía Tây thành phố và khá xa khu trung tâm đã khiến nhiều người mua nhà e ngại và trầm lắng.

Một dự án khác là khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden do Công ty CP Đầu tư Vinapol làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích khoảng 50ha, bao gồm trên 600  biệt thự cùng với công trình tổ hợp tháp đôi cao 30 tầng với trên 500 căn hộ cao cấp. Với tổng mức đầu tư trên 3000 tỷ đồng, dự án kỳ vọng tạo nên một cộng đồng dân cư khép kín với quy mô dân số lên đến 7.000 người.

Tuy nhiên, hiện mức giá tại dự án này cũng đang rớt thê thảm sau gần 10 năm nằm bất động đắp chiếu. Cách đây 4 - 5 năm, giá đất nền biệt thự ở Dự án Vườn Cam rất cao, có thời điểm lên đến trên 40 triệu đồng/m2, nhưng hiện chủ đầu tư rao bán với giá chỉ từ 11,5 - 15 triệu đồng/m2. Giấc mơ về một đô thị mới hiện đại của khu đô thị này dường như vẫn rất xa vời với người dân nơi đây.

 

Trên thị trường bất động sản Hà Nội, trong khi các quận khác như Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm khởi sắc với hàng loạt dự án chung cư cao cấp và trung cấp, thì tại khu vực huyện Hoài Đức ngoài một số sự án cao cấp ít ỏi lại có “làn sóng riêng” khá im lìm với dòng sản phẩm chủ lực là chung cư thương mại giá rẻ. Những dự án bất động sản này đều hướng đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình. Vì thế, mức giá chỉ dao dộng từ 10 - 15 triệu đồng/m2, phù hợp với người dân có thu nhập mức trung bình.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo