Hỗ trợ doanh nghiệp

BIDV: Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng ưu đãi doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang tích cực triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa là hội viên Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME).

Gói tín dụng nhằm cụ thể hoá các nội dung tại thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) tháng 8/2017 cũng như hiện thực hóa cam kết "Liên tục đổi mới - đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa" của BIDV trong nhiều năm qua.

Đối tượng khách hàng tham gia gói tín dụng là doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu vay vốn ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh gồm hai nhóm: (i) hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa /Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa địa phương / Hiệp hội doanh nghiệp địa phương; (ii) thành viên của nhóm doanh nghiệp tương hỗ (theo quy định cụ thể của BIDV).

BIDV triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Gói tín dụng ưu đãi có quy mô 10.000 tỷ đồng, dành cho các khoản vay có kỳ hạn ≤ 9 tháng với dư nợ triển khai theo gói tín dụng tối đa 30 tỷ đồng/doanh nghiệp .

Doanh nghiệp tham gia gói tín dụng ưu đãi được BIDV ưu tiên giảm lãi suất với mức lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường tối đa 1%/năm đối với doanh nghiệp được giới thiệu và tối đa 0,5%/năm đối với doanh nghiệp giới thiệu uy tín. BIDV cũng xem xét ưu đãi phí dịch vụ và quyết định các chính sách miễn giảm phí cho khách hàng trên cơ sở biểu phí từng thời kỳ của BIDV.

Ngoài ra, BIDV xem xét kết hợp linh hoạt các loại tài sản của doanh nghiệp để đảm bảo cho khoản vay và không áp dụng thời gian thử thách theo quy định hiện hành của BIDV.

Trong những năm gần đây BIDV đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho phân khúc doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều chương trình đào tạo, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa về các giải pháp tài chính cũng như liên tục triển khai các gói tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp Start-up, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa...

BIDV là một trong những Ngân hàng đi đầu trong triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp.

Tính riêng từ đầu năm 2018, BIDV thường xuyên hỗ trợ kế hoạch doanh nghiệp nhỏ và vừa với các chương trình được triển khai rộng khắp như Chương trình tín dụng ưu đãi vay Trung dài hạn quy mô 10.000 tỷ đồng, Gói tín dụng ưu đãi vay ngắn hạn quy mô 15.000 tỷ đồng; Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp siêu nhỏ có quy mô 4.000 tỷ đồng, các chương trình cho vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua khai thác các nguồn vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, JICA (SMEFP), Quỹ phát triển năng lượng Xanh (GIF) hợp tác ĐSQ Đan Mạch...

 

Nên đọc
Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo