Quốc tế

Biến chuyển trong quan hệ Nga - Mỹ sẽ tác động lớn đến Ukraine

(DNVN) - Nếu quan hệ giữa Nga và Mỹ có sự thay đổi lớn, điều này sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với chính sách đối ngoại và kinh tế của Ukraine.

Theo báo cáo của Raiffeisen Research về Ukraine công bố ngày 12/1, bất cứ biến chuyển nào của quan hệ Nga - Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đối với chính sách đối ngoại và kinh tế của Ukraine.

Biến chuyển trong quan hệ Nga - Mỹ tác động lớn đến Kiev.

"Những thay đổi đáng kể trong quan hệ giữa Nga và Mỹ sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng và phức tạp đối với chính sách đối nội và đối ngoại của Ukraine, cũng như nền kinh tế của đất nước do sự phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính quốc tế và phương Tây và vai trò quan trọng của các tổ chức phương Tây trong cải cách cơ cấu nhà nước của Kiev", tài liệu cho biết.

Kết quả bầu cử tổng thống ở Mỹ đã dấy lên lo ngại rằng tiềm năng "thỏa thuận" giữa Mỹ và Nga có thể dẫn đến sự thiếu chắc chắn cao và giảm hỗ trợ từ Mỹ cho các nước Đông Âu. Từ quan điểm kinh tế, kịch bản tiêu cực của sự kiện này sẽ là rối loạn trong chương trình cho vay của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hiện tại để đổi lấy những cải cách, cần kéo dài cho đến năm 2018.   

Theo các chuyên gia nghiên cứu hàng Raiffeisen Research, khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lên nắm quyền và với vai trò quan trọng của Mỹ trong IMF, "chính quyền Kiev có thể gặp khó khăn để đảm bảo việc tiếp tục các chương trình của IMF nếu các điều kiện quan trọng chẳng hạn chống tham nhũng và thúc đẩy các cải cách cơ cấu, không được đáp ứng."

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo