Quốc tế

"Bộ ba" quân đội Syria bắt đầu chiến dịch đánh lớn ở Bắc Hama

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cùng không quân nước này đã phát động đợt tấn công ác liệt vào các căn cứ của khủng bố ở Bắc Hama.

Theo các nguồn tin quân sự tại Bắc Hama, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cùng không quân nước này đã phát động đợt tấn công ác liệt vào các căn cứ của khủng bố ở thị trấn Souran và Taybat al-Imam. 

Nguồn tin cho hay, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã dội hỏa lực vào các trung tâm đầu não và căn cứ của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại Bắc Hama nhằm giải phóng Souran và Taybat al-Imam.

"Bộ ba" quân đội Syria bắt đầu chiến dịch đánh lớn ở Bắc Hama

Phiến quân Al-Nusra đã chịu nhiều thương vong trong vụ nã đạn pháo ở Ma'ardeh, Souran-Ma'ardes, Taybat al-Imam và những khu vực quanh Tal Skeik. 

Cũng theo các nguồn tin này, 4 xe tăng, 1 xe gài bom và 4 xe quân sự đã phá hủy trong loạt tấn công này. 

Ngoài ra, quân đội Syria đã tịch thu 1 xe quân sự cùng số lượng lớn vũ khí và đạn dược của Mặt trận Al-Nusra. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã nã đạn pháo vào các vị trí của phiến quân khủng bố tại Taybat al-Imam và các khu vực quanh Souran, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân và phá hủy một số xe của khủng bố. 

Hôm 11/4, quân chính phủ đã đụng độ ác liệt với phiến quân Al-Nusra - lực lượng đã tấn công thị trấn Ma'an, al-Kabariyeh và Kawkab ở Bắc Hama - và đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố. 

 

Trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ, 20 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương, một số khác buộc phải rời khỏi chiến trường. Ngoài ra, 1 xe tăng và một số xe quân sự của khủng bố đã bị phá hủy. 

Theo một nguồn tin chiến trường, 1 chỉ huy của Jeish al-Izza có tên Odai al-Khatabi đã bị hạ gục trong cuộc giao tranh với quân chính phủ ở Bắc Hama. 

Quân đội Syria đã bắt đầu vòng tấn công mới nhằm vào các tuyến phòng thủ của khủng bố ở Bắc Hama vào ngày 10/4 và đã nỗ lực đẩy lùi phiến quân khỏi một số chốt kiểm tra. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo