Pháp luật

CA quận Hồng Bàng triệt phá đường dây cá độ bóng đá với quy mô hàng chục tỉ đồng/tháng

Đường dây đánh bạc này được hình thành từ năm 2016 với số tiền đánh bạc lên tới con số hàng chục tỷ đồng mỗi tháng vừa được Công an quận Hồng Bàng triệt phá trước vòng bán kết FIFA 2018.

Tập trung xác minh, Công an quận có căn cứ xác định trên địa bàn quận xuất hiện 1 ổ nhóm gồm hơn chục đối tượng có liên quan trong đường dây tổ chức đánh bạc nói trên do 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đức (SN: 1964, ở số 1/347 đường 5 cũ Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng) và Trần Xuân Thái, (SN: 1989, ở số 6 đường Trương Văn Lực, Cam Lộ 4, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng) cầm đầu.

Đối tượng Nguyễn Văn Đức

Xét thấy hành vi của các đối tượng là rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cao cho xã hội, ngày 10/7/2018, Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an quận đã báo cáo xin ý kiến Ban Giám đốc để xác lập chuyên án nhằm tập trung lực lượng, biện pháp đấu tranh, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đối tượng Trần Xuân Thái 

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ công tác, Ban chuyên án đã xác định được ổ nhóm trên có phương thức, thủ đoạn hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng điện thoại viễn thông, Internet rất tinh vi với quy mô lớn liên tỉnh thành, được tổ chức chặt chẽ từ khâu chỉ đạo điều hành, quản lý, ăn chia tiền thắng thua, cụ thể như sau: Các đối tượng tổ chức một mạng lưới cung cấp dịch vụ đánh bạc cho người chơi bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Đối với một số khách quen có thể giao dịch bằng điện thoại và xác nhận bằng tin nhắn trên điện thoại di động. Sau đó sẽ căn cứ vào kết quả trận bóng để thanh toán tiền. Đường dây đánh bạc này được hình thành từ năm 2016 với số tiền đánh bạc lên tới con số hàng chục tỷ đồng mỗi tháng.
Chỉ tính riêng từ tháng 6/2018 đến nay Ban chuyên án đã xác định được số lượng thanh toán của ổ nhóm này là 15 tỷ đồng.Thực hiện Kế hoạch phá án đã đã được đồng chí Giám đốc CATP phê duyệt, hồi 14h00’ ngày 10/7/2018, Công an quận phối hợp với lực lương nghiệp vụ Bộ Công an và Công an thành phố đồng loạt triệu tập 12 đối tượng có liên quan lên trụ sở Công an quận để làm việc gồm:
1. Nguyễn Văn Đức (SN: 1964, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng),
2. Trần Xuân Thái (SN: 1989, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng),
3. Nguyễn Mạnh Tú (SN: 1982, ở: Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng),
4. Bùi Hồng Phúc (SN: 1972, ở: An Đồng, An Dương, Hải Phòng,
5. Lương Quang Huy (SN: 1984, ở: Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng),
6. Nguyễn Hoàng Long (SN: 1992, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng),
7. Hồ Văn Giang (SN: 1988, ở: Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng),
8. Nguyễn Văn Tiến (SN: 1990, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng),
9. Trương Văn Công (SN: 1988, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng),
10. Trương Văn Huy, SN: 1988, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng),
11. Nguyễn Đức Dương, SN: 1990, ở: Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng),
12. Đào Trọng Hiếu (SN: 1989, ở: Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng).
Tại cơ quan CSĐT Công an quận, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Hiện Công an quận đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6/12 đối tượng và tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
PV (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo