Tin tức - Sự kiện

Cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới từ tháng 4/2018

Ngày 29/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội cho biết, từ tháng 4/2018, trẻ em dưới 6 tuổi, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH sẽ được phát thẻ BHYT theo mã số BHXH (thẻ mẫu mới).

Về lộ trình đồng bộ và cấp thẻ, Phó Giám đốc BHXH Hà Nội, bà Đàm Thị Hòa cho biết: Với người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, thẻ BHYT được in xong trước ngày 31/3; cơ quan BHXH bàn giao thẻ BHYT đến các đại lý chi của bưu điện để trả thẻ BHYT tận tay người hưởng (bao gồm cả người lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH trực tiếp tại các đại lý chi trả và người lĩnh qua ATM) trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4/2018. Chậm nhất đến ngày 31/5/2018, toàn bộ người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố Hà Nội được nhận thẻ BHYT mới để sử dụng khi đi khám, chữa bệnh.

Với thẻ trẻ em dưới 6 tuổi và người tham gia BHYT theo hộ gia đình, chậm nhất đến ngày 30- 4 - 2018, cơ quan quản lý sẽ phát thẻ BHYT mới đến tận tay người sử dụng.

Ảnh: Xuân Hưng.

Thẻ BHYT mới không ghi "giá trị sử dụng đến" như trước đây. Để biết giá trị sử dụng, người tham gia có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu) theo mã số BHYT ghi trên thẻ hoặc thông qua đại lý thu BHYT. 

Với những trường hợp người hưởng chế độ chưa nhận được thẻ BHYT mới vì lý do khách quan, BHXH thành phố đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT vẫn tiếp nhận bệnh nhân đi khám, chữa bệnh bằng thẻ mẫu cũ, đồng thời hướng dẫn người hưởng đến các đại lý chi của bưu điện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn; đại lý thu BHYT để nhận thẻ BHYT mới.

Trường hợp có vướng mắc hay đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH nhưng bị sai thông tin so với thẻ cũ thì người tham gia BHYT liên hệ với cơ quan cấp thẻ để được đổi lại thẻ. Cụ thể: 

- Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH: Liên hệ để được đổi thẻ tại điểm giao dịch của Bưu điện nơi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH.

- Đối với người tham gia BHYT hộ gia đình: Liên hệ với đại lý thu BHYT hộ gia đình.

 

- Đối với trẻ em dưới 6 tuổi: Liên hệ với cán bộ phụ trách tại UBND xã, phường, thị trấn.

Nên đọc
Theo Hà Nội mới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo