Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung tỷ phú Lưu Vĩnh Hảo – người được đánh giá có thực lực mạnh hơn Jack Ma

Nếu xét theo bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc (8/1/2018) thì gia tộc họ Lưu đã vượt xa Jack Ma (40,5 tỷ USD). Trong đó, Lưu Vĩnh Hảo là người giàu nhất.

Nhắc tới doanh nhân Trung Quốc, người Tứ Xuyên sẽ nghĩ ngay tới gia tộc họ Lưu – chủ sở hữu tập đoàn Hy Vọng nổi tiếng. Bốn anh em họ Lưu tự xây dựng công ty Hy Vọng mang thương hiệu của riêng mình, trong đó Lưu Vĩnh Hảo là người thành công nhất.

Chân dung tỷ phú Lưu Vĩnh Hảo – người được đánh giá có thực lực mạnh hơn Jack Ma.

Lưu Vĩnh Hảo là bạn thân của Jack Ma, nhưng thực lực của ông có lẽ còn trên Jack Ma một bậc. Bởi tập đoàn Alibaba tuy lớn mạnh nhưng Jack Ma chỉ sở hữu số cổ phần cực nhỏ. Trái lại, tập đoàn Tân Hy Vọng của Lưu Vĩnh Hảo luôn dẫn đầu Trung Quốc trong các ngành nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, ngành công nghiệp sữa. Ngoài ra, tập đoàn này còn tham gia vào lĩnh vực tài chính và bất động sản. Lưu Vĩnh Hảo từng được bầu chọn là người giàu nhất Trung Quốc.

Thuở nhỏ, gia đình họ Lưu vô cùng nghèo khó, thịt không có mà ăn nhưng cha mẹ luôn cho anh em Lưu Vĩnh Hảo hưởng nền giáo dục tốt nhất. Sau khi tốt nghiệp, Lưu Vĩnh Hảo trở thành giáo viên. Tuy nhiên, mức lương còm cõi chỉ giúp họ tạm đủ sống. Vậy là bốn anh em quyết định lập nghiệp để đổi đời. Ban đầu, họ nuôi chim cút trên ban công nhà rồi tự đem chúng đi bán trên đường phố. Dần dần, sau khi nhận ra giá trị kinh tế của chim cút, anh em họ Lưu đã bán xe, bán đồng hồ, gom góp được 1.000 NDT (3,5 triệu VND) để mở nông trại.

Bốn anh em nhà họ Lưu thời trẻ.

Ngoài nuôi chim cút, họ còn đầu tư nuôi thêm gà. Tiếc rằng, may mắn lại không mỉm cười với họ ngay sau đó. Một khách hàng lớn sau khi đặt hàng đã chạy mất, khiến nông trại suýt phải đối mặt với nguy cơ phá sản. May mắn là họ đã bán được chỗ gà con mới nuôi và kiếm lại được một khoản. Sau trải nghiệm “nhớ đời” này, Lưu Vĩnh Hảo và các anh em quyết định chỉ tập trung vào nuôi chim cút. Vài năm sau, nhờ lợi nhuận từ nông trại chim cút, họ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư hàng triệu NDT vào lĩnh vực thức ăn chăn nuôi. Khi ấy, sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên thị trường Trung Quốc đều phải nhập từ nước ngoài. Lưu Vĩnh Hảo và các anh em đã phá vỡ lối mòn đó và trở thành những người giàu nhất nhì Trung Quốc.

Lưu Sướng – người kế nhiệm tương lai của công ty Tân Hy Vọng.

Từ năm 1995, cơ nghiệp của tập đoàn Hy Vọng được chia đều cho 4 anh em nhà họ Lưu, mỗi người phát triển theo một hướng riêng. Theo một tính toán, tổng tài sản của 4 anh em là 46,3 tỷ USD (1 triệu tỷ VND). Nếu xét theo bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc (8/1/2018) thì gia tộc họ Lưu đã vượt xa Jack Ma (40,5 tỷ USD). Trong đó, Lưu Vĩnh Hảo là người giàu nhất. Năm nay, Lưu Vĩnh Hảo đã hơn 60 tuổi. Ông chuẩn bị trao lại cơ nghiệp Tân Hy Vọng cho cô con gái duy nhất là Lưu Sướng.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo