Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria lại nhắm đánh IS ở Aleppo

(DNVN)-Căn cứ quân sự Jarah tại Aleppo lại diễn ra chiến dịch đánh IS khi chiến cơ Nga - Syria tiến hành một số cuộc oanh kích chống IS tại sân bay này.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, căn cứ không quân Jarah đang được sử dụng lại bởi Damascus và Moscow sau 4 năm bị khủng bố chiếm giữ. 

Ông cho biết thêm, chiến đấu cơ Nga và Syria đồn trú tại Jarah giúp binh lính Syria và lực lượng đồng minh trong chiến dịch chống lại nhóm khủng bố IS ở Đông Hama và Nam Raqqa. 

Quân đội Syria đã chiếm căn cứ quân sự Jarah tại phía Đông Aleppo vào giữa tháng 5 khi lực lượng ủng hộ chính phủ tính chuyện đẩy lùi IS khỏi Aleppo. 

Chiến cơ Nga - Syria lại nhắm đánh IS ở Aleppo

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường hôm 09/8 cho biết, quân chính phủ sắp sửa chiếm giữa toàn bộ lãnh thổ ở miền Trung Syria sau 4 năm khủng bố chiếm đóng sau những đà tiến công gần đây của lính Syria trước IS ở Đông Hama và Homs. 

Quân chính phủ đã đánh bại IS bằng việc chiếm giữ thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs và tiến công chống lại khủng bố ở phía Nam tỉnh Raqqa. 

Trong khi đó, hàng ngàn binh lính triển khai tại Đông Hama hiện đã sẵn sàng phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat do IS nắm giữ. 

Ngoài ra, chiến cơ Nga và Syria đã và đang tiếp tục oanh tạc các vị trí và tuyến tiếp tế của IS tại phía Đông thị trấn al-Salamiyah ở Hama. 

Aqayrabat từ lâu đã là thành trì chính của IS tại miền Trung Syria. Aqayrabat nằm dọc theo tuyến đường chính của nhóm khủng bố đến tỉnh Raqqa. Aqayrabat nằm gần biên giới tỉnh của Homs, Hama, và Raqqa. Việc IS bị đánh bại ở al-Sukhnah là một đòn giáng mạnh vào khủng bố ở Aqayrabat.

 

Việc mất Aqayrabat sau al-Sukhnah sẽ khiến IS không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ miền Trung Syria và di chuyên những phiến quân còn lại tới khu vực phía Đông Deir Ezzur.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo