Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria oanh kích ồ ạt tuyến tiếp tế IS ở Đông Hama

(DNVN)-Chiến cơ Nga và Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào tuyến tiếp tế của IS tới thị trấn chiến lược Aqayrabat vào ngày 12/6 khi quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tại Đông Hama nhằm đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực này.

Theo hãng tin FNA, chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành hàng loạt chuyến bay xuất kích vào tuyến phòng thủ và hoạt động di chuyển của IS tại phía Đông ngoại ô tỉnh Hama, tấn công các tuyến tiếp tế của phiến quân này gần Aqayrabat.

Máy bay Nga - Syria oanh kích ồ ạt tuyến tiếp tế IS ở Đông Hama.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự thông báo rằng, các chiến đấu cơ đã nhiều lần ném bom tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama nhằm mở đường cho binh lính Nga và Syria sớm phát động một chiến dịch quy mô lớn tại khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/6, chiến cơ Nga - Syria đã tiếp tục oanh kích tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố này, trong đó một trung tâm của IS bị san phẳng.

Cụ thể, chiến cơ Nga - Syria đã không kích dữ dội các vị trí của IS tại một số làng mạc và thị trấn Aqayrabat Emamil, al-Barqoutiyeh và Abu Hanaya ở phía Đông Hama, phá hủy một số vị trí và một chốt chỉ huy, đồng thời tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá trung tâm của IS trên khắp khu vực phía Đông Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo