Hỗ trợ doanh nghiệp

Choáng: Làm ăn mày ở Dubai kiếm được 1,6 tỷ đồng mỗi tháng

(DNVN) - Dư luận thế gới đang xôn xao vấn đề gây sốc khi ở Dubai, trung bình mỗi ngày một người ăn xin có thể kiếm được 9.000 AED (tương đương 55 triệu đồng) cho 6 giờ "làm việc", có nghĩa là mỗi giờ họ có thể đút túi 1.500 AED (tương đương 9,1 triệu đồng).

Như vậy, tính tổng thu nhập mỗi tháng của một người ăn xin ở nơi được mệnh danh là "thành phố giàu nhất thế giới" sẽ rơi vào khoảng 270.000 AED (tương đương 1,6 tỷ đồng). Thậm chí, nếu làm việc hết công suất trong 3 tháng, họ sẽ đem về nước khoảng 810.000 AED (tương đương 4,8 tỷ đồng).

Đặc biệt, nếu chăm chỉ hoạt động vào những ngày cuối tuần, số tiền mà họ kiếm được sẽ còn nhiều hơn thế nữa. Chính những con số khổng lồ này đã thu hút một lượng lớn du khách tới vùng đất giàu có bậc nhất thế giới làm ăn mày.

Dù cho việc làm ăn mày ở Dubai là phạm pháp, nhưng vẫn có rất nhiều du khách chấp nhận đầu tư một khoản tiền lớn mua vé máy bay đến đây để đi xin ăn nơi đầu đường, bởi họ vẫn luôn tin rằng, "thả con săn sắt ắt sẽ bắt được con cá rô".

Ăn xin ở Dubai được coi là một nghề “việc nhẹ lương cao” khi hàng tháng, một người ăn xin có thể mang về cả tỷ đồng.

Theo tiết lộ, những đối tượng ăn xin thường tập trung nhiều nhất ở các nhà thờ Hồi Giáo, các trung tâm mua sắm, đền thờ hoặc những nơi có đông người qua lại. Với bộ dạng rách rưới của một người ăn xin để "xin xỏ" tiền của những người giàu có. 

Tuy nhiên, một tiết lộ động trời là nếu như ban ngày các đối tượng này kiếm tiền bằng cách xin ăn thì đến đêm, họ tiêu tiền thả ga trong các khách sạn xa hoa với những thú vui cực kì tốn kém.

Trước tình trạng những người ăn xin ở Dubai đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và danh tiếng của thành phố giàu có này. Vì thế, hiện tại, chính quyền Dubai đang thực hiện một chiến dịch kéo dài một năm để xóa bỏ tình trạng ăn xin, lấy lại mĩ quan cho thành phố.

Một quan chức địa phương tại thành phố này cho hay, những người nước ngoài này đều đến Dubai một cách hợp pháp với tấm visa du lịch hoặc công tác có thời hạn 3 tháng. Và với thời gian ngắn được cư trú tại đây, những người này đã tranh thủ ăn xin để… kiếm thêm thu nhập.
Năm ngoái, cảnh sát Dubai đã tiến hành bắt giữ 197 người hành nghề ăn mày tại thành phố này, còn từ đầu năm 2016, giới chức cũng phát hiện thêm 59 trường hợp vi phạm khác. 

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là chẳng có ai trong số họ mang quốc tịch Ả Rập, tận dụng visa du lịch lưu lại đây 3 tháng, rất nhiều người nước ngoài đã đóng giả thành những kẻ khốn khổ để kiếm tiền trên lòng thương hại của người khác.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo