Thị trường

Cơ chế tài chính dự án tuyến tàu điện ngầm gần 2,1 tỷ USD ở Sài Gòn

(DNVN) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa có ý kiến chỉ đạo về cơ chế tài chính trong nước cho Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc áp dụng cơ chế ngân sách nhà nước cho UBND thành phố Hồ Chí Minh vay lại toàn bộ phần vốn tăng thêm cho Dự án theo điều kiện vay nước ngoài.

Ảnh minh họa.

Dự án xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có tổng chiều dài 11,322km: gồm 9,315km đi ngầm, 0,232km chuyển tiếp, 0,778km đi trên cao và 0,997km nối vào depot (nhà ga) Tham Lương với diện tích 25ha. Thời gian thực hiện từ năm 2010 đến 2018.

Theo tính toán của tư vấn cũng như thông qua các đợt kiểm tra tình hình thực hiện dự án của các nhà tài trợ vào tháng 3/2015 và tháng 7/2015, tổng mức đầu tư dự án là 2,074 tỷ USD, tăng khoảng 51% (khoảng 700 triệu USD) so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, chưa bao gồm hạng mục nhà ga Bến Thành và chi phí chuẩn bị vận hành và bảo dưỡng.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tổng mức đầu tư dự án tuyến metro số 2 tăng có một số nguyên nhân như tăng 239,98 triệu USD (17,5%) do trượt giá và lạm phát trong 5 năm (2010-2015), nguyên vật liệu và tiền lương tăng; tăng 460,32 triệu USD ( 33,5%) do tối ưu hóa thiết kế, bổ sung khối lượng...

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo