Quốc tế

"Crimea đã vĩnh viễn trở về trong cấu trúc của Nga"

(DNVN)-Theo người đứng đầu nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov, khu vực này đã vĩnh viễn trở về trong cấu trúc của Liên bang Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan báo chí phi lợi nhuận lớn nhất của Mỹ National Public Radio, người đứng đầu nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov tuyên bố, Crimea trở thành "pháo đài bất khả xâm phạm", không gì có thể đe dọa về mặt quân sự. 

Theo ông Aksenov, khu vực này đã vĩnh viễn trở về trong cấu trúc của Nga.

"Crimea sẽ không bao giờ quay trở lại Ukraine, và việc đưa ra bất kỳ điều kiện để đạt được mục đích này sẽ là vô nghĩa",ông nhấn mạnh.

Xem thêm: https://doanhnghiepvn.vn/crimea-sap-nhap-vao-nga-la-do-gioi-chuc-ukraine-cham-che-d116867.html

Người đứng đầu Crimea Sergey Aksenov

Ông Sergey Aksenov cũng nhấn mạnh rằng không một ai trong số các Tổng thống Ukraine đã quan tâm nhiều đến Crima với mức độ như nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đang thực hiện.

Phát biểu trên đài phát thanh Sputnik, nhà phân tích chính trị Vyacheslav Smirnov giải thích tại sao bây giờ Nga đang dành nhiều sự quan tâm chú ý đến Crimea. 

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Giám đốc Viện nghiên cứu chính trị xã hội học Vyacheslav Smirnov lưu ý rằng việc ông Aksenov so sánh chính sách của Nga và của chính quyền Ukraine liên quan đến Crimea là hợp lý và có cơ sở.

"Đây là sự so sánh đúng về mặt cảm xúc, và cả từ quan điểm thống kê. Sự thật đúng là: những gì đã có thì không giữ, chỉ đến khi bị mất thì mới khóc than", nhà phân tích Vyacheslav Smirnov nhận định.

"Crimea trong thực tế ở Nga đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý bởi vì khu vực này đã quay trở lại với Nga, và bởi vì cần thiết phải nâng bán đảo đến tầm phát triển như các khu vực khác ở Liên bang Nga. Còn chính sách  mà các Tổng thống Ukraine từng theo đuổi đối với các khu vực của họ mang tính chất khá đặc thù. Cho dù trên thực tế, Crimea có quyền tự trị nhất định, tuy nhiên  họ đã không  quan tâm đúng mức đến nó", ông Vyacheslav Smirnov nói thêm.

 

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo