Hỗ trợ doanh nghiệp

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị phạt hơn 1,5 tỷ đồng

Trong năm 2016, doanh nghiệp bị chính quyền địa phương xử phạt nhiều nhất là Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy với mức tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa báo cáo tổng kết công tác quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp năm 2016.

Theo đó, trong năm qua, Cục Quản lý cạnh tranh đã kết thúc điều tra và xử phạt 35 doanh nghiệp bán hàng đa cấp có hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp với tổng số tiền phạt hơn 8 tỷ đồng.

Riêng về công tác kiểm tra, trong năm 2016, Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công Thương thành lập với sự tham gia của đại diện Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra hoạt động của 6 doanh nghiệp. Căn cứ kết quả kiểm tra, Cục này đã ra quyết định điều tra đối với 6 doanh nghiệp; ra quyết định xử lý 5 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt là 1 tỷ 554 triệu đồng, đồng thời thu hồi giấy chứng nhận của 3 doanh nghiệp; tiếp tục tiến hành điều tra 1 doanh nghiệp.

Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị phạt hơn 1,5 tỷ đồng trong năm 2016.

Các hành vi vi phạm phổ biến được Cục Quản lý cạnh tranh phát hiện và xử lý gồm không thực hiện thủ tục đề nghị cấp bổ sung, thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Hoạt động bán hàng đa cấp ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp khi chưa có xác nhận của Sở Công Thương; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp; Quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng; Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, điểm mới trong năm 2016 đó là hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm năm 2016 ở các địa phương được thực hiện với sự tham gia của nhiều cơ quan quản lý liên quan nên hiệu quả kiểm tra, xử lý vi phạm đã được nâng cao rõ rệt. Tổng số tiền phạt lên tới 6,5 tỷ đồng, gấp hai lần so với năm 2015.

Doanh nghiệp bị chính quyền địa phương xử phạt nhiều nhất là Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy với mức tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng. Tiếp theo là Công ty Cổ phần Liên Minh Tiêu Dùng Việt Nam (hơn 600 triệu đồng), Công ty Cổ phần Everrichs (537 triệu đồng), Công ty TNHH Thiên sư Việt Nam (430 triệu đồng) và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (420 triệu đồng).

Các vi phạm phổ biến được Sở Công Thương phát hiện và xử lý bao gồm: Ký kết hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp không bằng hình thức văn bản hoặc không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp; Không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ về hoạt động bán hàng đa cấp...

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo