Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia Philippines "nhòm ngó" bia Việt

Hãng bia lớn nhất Philippines San Miguel được cho là có ý định mua cổ phần hãng bia lớn nhất của Việt Nam Sabeco.

Bloomberg vừa đưa tin, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, ông chủ của San Miguel - hãng bia lớn nhất Philippines là Ramon Ang cho biết, công ty này đang tiến hành đánh giá và có thể chào mua cổ phần của Tổng công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đánh giá của vị này, Việt Nam có thể là một thị trường tiềm năng để giúp San Miguel thúc đẩy tăng trưởng ở mảng đồ uống, bởi lượng tiêu thụ bia ở Việt Nam hiện đang tăng mạnh, hơn cả thị trường bia Philippines.

San Miguel tính mua cổ phần Sabeco.

Thị trường bia Việt Nam đang tăng trưởng nhanh nhờ dân số trẻ và thu nhập được cải thiện. Sabeco chiếm 40% thị trường bia nội địa và được biết các tên tuổi lớn như Asahi và Kirin của Nhật, InBev và Heineken... đều đang suy tính việc mua cổ phần của Sabeco. 

Hồi tháng 8/2016, Chính phủ Việt Nam - nắm giữ gần 90% vốn của Sabeco đã ra thông báo sẽ tiếp tục thoái vốn khỏi công ty này. Nhiều ông lớn ngành bia đều cho rằng Việt Nam là “thị trường ưu tiên” và sẽ quyết tâm nhảy vào thị trường Việt Nam. Như vậy, cuộc đua giành giật thị trường bia đang nóng lên, nhất là ở Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội trong năm nay.

Theo báo cáo tài chính của Sabeco, doanh thu tài chính của công ty này đạt 831 tỷ đồng trong năm 2016, tăng 98% cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm đạt 4.655 tỷ đồng, tăng 32,8% năm 2015, vượt 27% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ năm 2016 đạt 4.475 tỷ đồng, tăng 37,8% năm trước, EPS năm 2016 đạt 6.978 đồng.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo