Xã hội

Để "ông Tây’" lội mương dọn rác, lãnh đạo phường nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ "ông Tây" dọn rác gây xôn xao dư luận, Chủ tịch phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định phường vẫn thường xuyên dọn dẹp làm sạch con mương, đồng thời cho hay nhóm “ông Tây” dọn mương không thông báo với phường.

Theo báo Lao Động, ngày 15/5, tài khoản Facebook có tên Mẹ Tí đã chia sẻ những hình ảnh 4 người đàn ông phương Tây, mặc quần nilon dọn cống thối ngập rác ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang (Hà Nội).

Theo hình ảnh chia sẻ, 4 người đàn ông này đã không quản ngại vất vả, sử dụng các công cụ thô sơ để dọn sạch rác rến tại đoạn cống lộ thiên có nước đen ngòm này. Ở trên bờ, bên cạnh một số người Việt cũng sắn tay vào giúp sức, là một số khác chỉ biết đứng quan sát bằng ánh mắt thích thú.

Đáng chú ý là hình ảnh một ông Tây mặc quần nilon trong khi đứng dưới cống nước vẫn tươi cười bất chấp mùi hôi thối ở đây.Khi được hỏi, những thanh niên này trả lời rằng họ đến từ tiểu bang Ohio, Mỹ.

Ông Tây dọn rác ở mương thối. Ảnh: Báo Lao Động.

Khi những hình ảnh trên trên lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người xem không khỏi giật mình, suy ngẫm về ý thức của một bộ phận người Việt trong việc bảo vệ môi trường. Thậm chí, câu hỏi Facebook Mẹ Tí tại sao chỉ đứng chụp ảnh mà không giúp cũng được đặt ra.

Chiều 16/5, trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay, vì hoạt động của nhóm người tây vào ngày nghỉ nên ông không biết để nắm tình hình.

Theo vị Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, con mương trên vẫn được phường thường xuyên quan tâm dọn dẹp chứ không phải đến lúc những “ông Tây” kia lội xuống chính quyền mới quan tâm.

Đồng thời việc dư luận cho rằng phường để con mương bẩn không dọn dẹp là không chính xác. “Phường vẫn thường xuyên dọn dẹp nên con mương mới được sạch như thế chứ không phải nhóm người nước ngoài kia dọn sạch được” - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa thông tin.

Khi được PV hỏi chính quyền có ủng hộ việc làm của những ông tây kia không thì ông Hoàng Trung Kiên cho biết, họ không thông báo, phường cũng không biết họ tổ chức làm như trên là nhằm mục đích gì. Không biết thì làm sao ủng hộ.

 

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Đỗ Ngọc Anh - Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi thông tin nhóm người nước ngoài dọn rác thu hút sự quan tâm của nhiều người, phía lãnh đạo phường đã nắm được thông tin.

Theo ông Ngọc Anh, cách đây không lâu dòng kênh trên vô cùng ô nhiễm và chứa đầy rác thải, gần 1 tháng trước chính quyền địa phương cũng đã cử người thu dọn nhiều ngày.

Vị Phó chủ tịch phường lý giải: "Rác tồn đọng nhiều là do ý thức của nhiều người dân quá kém, cứ đi qua là vứt rác thải xuống mương khiến tắc cống, rác thải ùn ứ lâu ngày bốc mùi hôi thối.

Cứ đến gần mùa mưa năm nào chúng tôi cũng cho người đến dọn sạch sẽ nhưng cách đây gần 1 tháng do mương chứa quá nhiều rác thải nên chúng tôi đã cử công nhân thu dọn 5 ngày liên tục và dọn hết số rác dưới mương".

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo