Tin tức - Sự kiện

Đêm 8/3, nhà nghỉ ‘cháy’ phòng

Nhiều đôi bạn trẻ vất vả để tìm được một phòng nghỉ qua đêm trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Dịp lễ là dịp các nhà nghỉ làm ăn phát đạt

Có những nhà nghỉ hàng ngày thưa thớt khách, nhưng "đến hẹn lại lên", cứ vào dịp 8/3 là các nhà nghỉ lại đắt khách hơn bao giờ hết, đây cũng là dịp "hốt bạc" của những người kinh doanh mô hình này.

 
Trong vai một đôi tình nhân đi thuê phòng nghỉ, chúng tôi ghi nhận nhiều nhà nghỉ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nơ Trang Long, Bùi Đình Túy, Dương Quảng Hàm, Lê Đức Thọ,…đã hết sạch phòng. Một số nhà nghỉ còn phòng thì hét giá cao và tăng hơn nhiều so với ngày thường.
 
Mức giá trung bình của các nhà nghỉ tại Sài Gòn từ 150.000 đến 250.000 đồng/đêm/phòng. Nhưng hôm 8/3, mức giá đó đã được tăng lên gấp đôi, thậm chí một số nhà nghỉ đánh vào tâm lý của các đôi tình nhân trẻ còn hét giá cao gấp 3, gấp 4.
 
Theo khảo sát của chúng tôi, mới khoảng 20 giờ - thời gian các cặp đôi vẫn đang vui chơi nhưng nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên đường Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh) đã khan hiếm, thậm chí là “cháy” phòng. Trước cửa mỗi nhà nghỉ đều tấp nập khách đến, hiếm thấy nhà nghỉ nào lâm vào cảnh đìu hiu.
 
Nhiều nơi dù không treo biển hết phòng nhưng khi được hỏi thì đều cho biết đã không còn chỗ hoặc chỉ còn 1 vài phòng trống.
 
Nắm bắt tâm lý sau khi đi chơi ngày Quốc tế Phụ nữ về muộn, nhiều đôi bạn trẻ vì chủ trọ đóng cửa sớm, không về được nhà, muốn tìm thuê một phòng để nghỉ qua đêm nên các nhà nghỉ đua nhau hét giá trên trời. Một số nhà nghỉ, khách sạn lấy lý do đã có khách đặt từ trước để dễ bề “chặt chém”.
 
Tình trạng “cháy” khách sạn, nhà nghỉ vốn không còn xa lạ mỗi dịp nghỉ lễ như Valentine, Tết dương lịch, 8/3 hay ngày 20/10,...Một phần là do có khá nhiều cặp đôi không có ý định về nhà sau buổi đi chơi lễ. Bên cạnh đó, 8/3 năm nay còn rơi vào cuối tuần nên còn là dịp thu hút nhiều bạn trẻ từ các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước,… đổ về trung tâm thành phố nên nhu cầu khách sạn, nhà nghỉ càng cao hơn. Khi nhu cầu của khách tăng cao, nhà nghỉ phải tức tốc đội giá... "siêu chảnh" tấn công vào hầu bao khách hàng. Ra giá bạc triệu cho phòng đơn, nhiều nhà nghỉ trên địa bàn Sài Gòn vẫn có thể "cháy phòng".
 
Nhân viên một nhà nghỉ trên đường D2 (quận Bình Thạnh) cho hay, nhà nghỉ có tổng cộng hơn 20 phòng nhưng đã được đặt gần hết từ trước.
 
Mặc dù biển đã đề mức giá chỉ từ 150.000 – 200.000 đồng/đêm nhưng nữ nhân viên này vẫn quả quyết: “400 ngàn đồng một phòng là giá hữu nghị nhất rồi đêm nay, đi khắp cả đường này cũng không có đâu, chỗ nào cũng hết sạch phòng rồi. Anh chị không nghỉ thì 5 phút nữa là chẳng còn chỗ”.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo