Văn hóa

Đoán tâm lý và tính cách của từng người qua hành động bắt tay

(DNVN) - Trong cuộc sống giao tiếp hằng ngày, bắt tay là hành động rất quen thuộc với mọi người. Bắt tay tuy đơn giản, bình thường nhưng những hàm nghĩa tâm lý nó biểu hiện vô cùng phức tạp.

Trong giao tiếp, bắt có ý nghĩa rất quan trọng và đặc biệt. Vì vậy, tư thế, dùng lực và thời gian bắt tay dài ngắn đều biểu đạt một cách chính xác và rõ ràng tâm thái cũng như tình cảm khác nhau của người bắt tay.

Bắt tay đúng tiêu chuẩn

Ảnh minh họa. 

Bắt tay đúng tiêu chuẩn là cách sử dụng lực nắm vừa phải, động tác tiêu chuẩn, thời gian bắt tay từ 1-5 giây mắt nhìn vào đối phương.

Người bắt tay đúng mực đều là những người có tính kiên định, thẳn thắn, có tư duy thận trọng. Đồng thời đó cũng là người có tinh thần trách nhiệm, đáng tin cậy khiến cho người khác cảm thấy tin tưởng.

Kiểu bắt tay nắm lấy

Bắt tay nắm lấy nghĩa là tay mình nắm chặt lấy bàn tay đối phương với lực nắm khá mạnh, khiến cho đối phương có cảm giác hơi đau.

Người thích bắt tay kiểu này là người có đầu óc tổ chức, có năng lực lãnh đạo, sức lực của họ dồi dào, có lòng tự tin cao. Có lúc kiểu bắt tay này khiến cho ta có cảm giác thêm thân thiết, nhưng cũng có lúc đó là một biểu hiện giả giối.

 

Bắt tay lỏng

Bắt tay lỏng tức là khi bắt tay chỉ đụng nhẹ vào tay đối phương, khiến cho đối phương có cảm giác chậm chạp, nhẹ nhàng.

Người bắt tay theo phương thức này phần nhiều có tính cách ôn hòa, thoải mái. Ở ngoài đời họ khiêm tốn, có lúc gây cho người khác cảm giác đó là người không thích uống rượu. Cộng tác với những người này có thể mạnh dạn đề xuất ý kiến của mình, không lo anh ta chấp vặt.

Bắt tay kiểu “găng tay”

Bắt tay kiểu “găng tay” còn goi là kiểu bắt tay khách sáo, tức khi bắt tay hai bàn tay của mình ôm lấy bàn tay của đối phương.

 

Người bắt tay kiểu này muốn thông qua cách bắt tay để thể hiện sự thành khẩn, nhiệt tình và thành thật. Nói cung họ nhiệt tình, đôn hậu, có tấm lòng hiền lành. Đối với bạn bè họ gửi hết lòng mình. Nhưng điều đó chỉ đúng trong quan hệ bạn bè thân mật với nhau. Nếu là người gặp mặt lần đầu thì kiểu bắt tay này có hàm nghĩa cầu giúp đỡ. 

Lúc đó, người đón nhận bắt tay phải cẩn thận thăm dò ý đồ và động cơ của đối phương.

Kiểu bắt tay giữ lâu

Ảnh minh họa.

Người bắt tay kiểu này nói chung có tình cảm phong phú, thích kết giao bạn bè, hơn nữa đối với bạn trung thực không giấu giếm.

Bắt và lắc tay

 

Người bắt tay kiểu này thường có tính cách lạc quan, cởi mở, đầy hy vọng đối với cuộc sống. Cho dù gặp khó khăn họ vẫn không cảm thấy bi quan, sẵn sàng đón nhận mà không giao động, lo lắng. Người có tính cach như thế giúp cho bạn bè tin yêu gấp bội.

Kiểu tùy ý

Bắt tay tùy ý tức là trong xã giao bắt tay một cách tự nhiên và nhẹ nhàng với người lạ. Những người này thường có lòng tự biểu hiện mình rất rõ.

Bàn tay ra mồ hôi

Họ đang roi và hoàn cảnh tâm lý quá hưng phấn hoặc bất an. Nếu mồ hôi nhiều có thể phán đoán lúc đó họ đang rất căng thẳng. Khi đối phương là khách buôn bán có thể tranh thủ thời cơ ấy, tăng áp lực dần, từ đó có thể đạt được mục đích.

 

Kiểu bắt tay thuận theo

Kiểu bắt tay thuận theo tức là bàn tay hướng lên và dơ ra chờ bắt tay đối phương. Người bắt tay kiểu này nói chung tính cách khá nhu nhược và thiếu cá tính. Họ thông qua bắt tay để đưa đến cho bạn tín hiệu họ là người khiêm tốn và thuận theo bạn. Nói chung, tư thế bắt tay này thường đạt được hiệu quả tốt.

Kiểu bắt tay không lễ độ

Có mấy kiểu bắt tay không lễ độ như sau:

Khi bắt tay với người bậc trên mà tay tay mình lại giơ ra trước.

 

Trước khi nữ giới giơ tay ra mà nam giới đã giơ tay ra trước.

Bắt tay với người khác mà không tháo găng tay.Cho dù đối phương dùng kiểu bắt tay nào trong ba kiểu bắt tay trên cũng đều chứng tỏ họ là một người không hiểu lễ phép, người thiếu giáo dục. Nên ít tiếp xúc với những người đó.

Nên đọc
Thùy Lan (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo