Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp Đồng Tháp xúc tiến kết nối tiêu thụ hàng đặc sản tại TP.HCM

Ngày 28/4, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm tiếp xúc trực tiếp giữa hơn 30 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với các DN phân phối của TP.HCM nhằm kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng; sản phẩm công nghiệp tiêu dùng; hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn của Đồng Tháp.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp hiện có 44 làng nghề tiểu thủ công nghiệp được công nhận như làng nem Lai Vung, làng hoa Tân Quy Đông, làng bột Sa Đéc, làng chiếu Định Yên… Để giữ gìn và phát huy các giá trị sản phẩm làng nghề, người dân, cộng đồng DN cũng như chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã và đang nỗ lực đổi mới sáng tạo để tăng thêm giá trị cho các mặt hàng đặc sản, qua đó từng bước tạo được những dấu ấn trong lòng khách hàng, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Qua nhiều năm thực hiện, chương trình kết nối cung cầu giữa tỉnh Đồng Tháp và TP.HCM đã mang lại nhiều kết quả tích cực, trong đó sản lượng lớn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh Đồng Tháp đã được tiêu thụ tại thị trường TP.HCM cũng như cả nước.

Một gian hàng của DN tỉnh Đồng Tháp tại tọa đàm. Ảnh: VGP/Lê Anh.

Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương rất tích cực trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với TP.HCM. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tổng cộng 10 đợt kết nối cho các đơn vị sản xuất kinh doanh của tỉnh với các nhà mua hàng tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho rằng, trong thời gian tới, hai địa phương cần tăng cường phối hợp thúc đẩy hình thành các mô hình liên kết sản xuất kinh doanh phù hợp nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu; kết nối tiêu thụ thực phẩm an toàn, phát triển mô hình chuỗi cung ứng hiệu quả theo các quy trình VietGap, GlobalGap...

Trong khuôn khổ tọa đàm, kết nối trực tiếp, hơn 30 DN đến từ tỉnh Đồng Tháp đã trưng bày sản phẩm chủ lực và có nhu cầu kết nối cung cầu các mặt hàng gạo sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, gạo hữu cơ; các sản phẩm sau gạo như phở, hủ tiếu, bún, miến các loại; các loại trái cây tươi; trái cây, củ, quả sấy; thủy sản chế biến; thủ công mỹ nghệ; hoa, cây cảnh…

Theo Trung tâm Hỗ trợ DN và Khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, các DN được chọn tham gia kết nối lần này chủ yếu là nhóm khởi nghiệp ngành chế biến thực phẩm, làng nghề truyền thống... có đầy đủ giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhãn hiệu và sản phẩm bước đầu được thị trường chấp nhận.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo