Đời sống

6 món ăn bồi bổ sức khoẻ F0 tuyệt đối không được bỏ qua: Giảm khó chịu, khỏi nhanh, ngừa di chứng

Những món ăn dưới đây được Bộ Y tế khuyên dùng, F0 nên tích cực ăn để khỏe nhanh, ít biến chứng.

Bí quyết chọn mua thực phẩm tươi sạch, an toàn / Top 9 thực phẩm giúp trắng da từ bên trong cực kỳ hiệu quả, an toàn

Việc ăn uống có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phục hồi của F0. Ăn đúng, ăn đủ, ăn khoa học sẽ giúp quá trình phục hồi nhanh chóng, giảm mệt mỏi, ngừa di chứng.

Dưới đây là 6 món bổ dưỡng mà F0 tuyệt đối không nên bỏ qua.

Súp gà

8
Ảnh minh họa.

Julie Miller Jones là Tiến sĩ, Giáo sư danh dự về dinh dưỡng tại Đại học St. Catherine ở St. Paul, Minnesota, cho biết súp gà có tác dụng làm tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ virus.

Trong súp gà có một loại axit amin được gọi là cysteine, có ảnh hưởng đến số lượng và lưu thông của chất nhầy trong cơ thể. Đặc biệt cysteine có hàm lượng cao hơn ở các phiên bản tự làm tại nhà.

Khoai tây

Trong khi nấu các món súp, bạn nên thêm vào khoai tây. MedlinePlus lưu ý rằng loại củ giàu tinh bột này có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng vì chúng giàu kali. Cân bằng chất lỏng là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn đang "chiến đấu" với COVID-19.

Vì đây là một căn bệnh về đường hô hấp và tình trạng mất nước có thể làm đặc dịch tiết và khiến chúng khó đào thải khỏi phổi.

 

Nước dừa

9

Đối với những F0 gặp phải vấn đề tiêu chảy, bạn nên bổ sung chất điện giải. Chất điện giải là những khoáng chất như kali, natri và canxi... Khi bị tiêu chảy, cơ thể bị hao hụt một số lượng lớn các chất này. Đây là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Thông thường, mọi người tìm đến đồ uống đóng sẵn có chất điện giải nhưng bạn có thể thay thế bằng nước dừa hơn vì nó chứa các chất điện giải tự nhiên và không có đường.

Trái cây và rau

Ăn các sản phẩm giàu vitamin tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe bất kể bạn đã mắc COVID-19 hay chưa. Rau quả được chứng minh là có tác dụng đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.

 

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 năm 2021 trên tạp chí Gut cho thấy rằng chế độ ăn uống dựa trên thực vật không chỉ giảm nguy cơ phát triển COVID-19 mà còn giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng.

Các loại quả được gợi ý có thể kể đến như dưa hấu, dâu tây, dưa chuột và rau diếp...

Cá béo

11

Theo Mayo Clinic, các nguồn axit béo omega-3 trong cá có thể giúp giảm viêm nhiễm COVID-19.

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng axit béo omega-3 đóng vai trò nhất định trong việc bảo vệ màng tế bào. Họ lưu ý rằng quá trình này có thể giúp giảm thiểu chứng viêm và có thể có tác dụng kháng vi-rút. Điều đó đồng nghĩa rằng bổ sung omega-3 khi mắc COVID-19 là cần thiết.

 

Trà mật ong ấm

Một cốc trà ấm với mật ong trước khi ngủ sẽ làm F0 cảm thấy dễ ngủ hơn. Đồng thời củng cố hệ miễn dịch để cơ thể nhanh khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm