Đời sống

Không cần mỹ phẩm đắt tiền, phụ nữ chăm ăn 9 thực phẩm giàu vitamin E này để da căng mượt

Bổ sung vitamin E sẽ giúp chống lão hóa từ bên trong và tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn có thể tìm thấy chất này trong rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc.

Từ 45 - 55 tuổi, 2 kiểu thể dục tốt nhất nên ngừng tập kẻo hại thận, hại xương khớp / 6 thói quen tập luyện “đuổi” nhan sắc khiến bạn chóng già

Dầu oliu

Dầu oliu là thực phẩm cung cấp nguồn vitamin E dồi dào. Mỗi muỗng canh nhỏ dầu oliu có thể cung cấp 1,94mg vitamin E - bằng 13% nhu cầu vitamin E cần thiết mỗi ngày. Khi đi vào cơ thể, vitamin E sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho da luôn căng mịn.

Ngoài ra, vitamin E còn cung cấp nhiều axit béo omega-3 giúp kiểm soát lượng dầu trên da, kiểm soát độ ẩm, ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng dầu oliu như một loại dầu để xào nấu bình thường hoặc dùng để trộn salad.

Các loại hạt

thuc-pham-giau-vitamin-e-01

Ảnh minh họa

Các loại hạt đều chứa vitamin E tự nhiên giúp da căng mịn, mượt mà. Trong đó, lạc/đậu phộng là loại hạt giá rẻ, quen thuộc nhất. Nó có thể cung cấp lượng vitamin dồi dào cùng các chất chống oxy hóa tốt cho da và tim mạch. Hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều... cũng chứa các chất tương tự, tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể sử dụng hạt như một món ăn vặt hoặc ăn cùng các món gỏi, làm sữa hạt, chế biến thành bơ... Nếu sử dụng hạt chế biến sẵn, hãy chọn những loại ít muối, ít đường để đảm bảo sức khỏe. Dù hạt rất tốt nhưng mỗi ngày chỉ nên ăn một lượng vừa phải để tránh béo phì.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá tuyết... giàu vitamin E và omega-3 tốt cho lực và trí óc. Ăn cá thường xuyên giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo và làm đẹp da từ bên trong. Loại thực phẩm này tốt cho sức khỏe mà không hề gây béo.

Nghiên cứu cho thấy, vitamin E trong cá béo có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, hỗ trợ omega-3 trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Ăn cá béo 2 lần/tuần sẽ giúp cơ thể được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết.

 

Tôm

thuc-pham-giau-vitamin-e-02

Tôm cũng là thực phẩm giàu axit béo omega-3, vitamin D và vitamin E. Mỗi 100 gram tôm có thể cung cấp 2,2mg vitamin E, tương đương với 15% nhu cầu về vitamin E trong một ngày của một người trưởng thành.

Quả bơ

Quả bơ không chỉ giàu chất béo thực vật mà còn có lượng vitamin E dồi dào. Ăn nửa quả bơ là cơ thể có thể hấp thụ khoảng 2mg vitamin E tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng chế biến bơ thành các món ăn hấp dẫn như làm sinh tốt, salad, ăn kèm với bánh mì...

Bí đỏ

 

Bí đỏ là một trong những thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể dễ dàng mua được ở các chợ, siêu thị. 100 gram bí đỏ có thể cung cấp 1,3 mg vitamin E, chiếm 9% như cầu về chất này của cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, bí đỏ còn rất giàu vitamin A và C.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những siêu thực phẩm rất tốt với sức khỏe. 100 gram bông cải xanh có thể cung cấp 1,5mg vitamin E, tương đương với 10% nhu cầu về vitamin E của cơ thể trong một ngày. Ngoài ra, loại rau này còn được biết đến là thực phẩm tốt cho gan.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (hay còn gọi là rau bina) có khả năng giải độc tốt và chứa lượng vitamin E tự nhiên tốt cho cơ thể. 100 gram rau chân vịt có thể cung cấp 2,1mg vitamin E, tương đương 14% nhu cầu vitamin E mỗi ngày.

 

Quả kiwi

Quả kiwi cung cấp một lượng vitamin E tương đối lớn. Một cốc kiwi có thể chứa tới 2,3mg vitamin E, tức là 18% nhu cầu về vitamin E của cơ thể tỏng một ngày.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm