Quốc tế

"Donald Trump không có ý định cải thiện quan hệ với Nga"

(DNVN)-Theo một nhà phân tích Mỹ, những cáo buộc mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm vào Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine cho thấy Tổng thống Donald Trump không có ý định cải thiện quan hệ với Moscow.

Ông Wayne Madsen, một nhà phân tích điều tra tại Washington, nhận định, những cáo buộc mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm vào Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine là một động thái "đáng thất vọng", đồng thời cho thấy rằng Tổng thống Donald Trump không có ý định cải thiện quan hệ với Moscow. 

Theo giới phân tích, Tổng thống Mỹ Donald Trump không có ý định cải thiện với chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà phân tích Wayne Madsen đưa ra tuyên bố trên sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích một cuộc tấn công gần đây nhằm một nhóm giám sát tại Ukraine. 

Hôm 24/02, Tổ chức An ninh và Hợp tác tại châu Âu (OSCE) khẳng định rằng, một trong những hoạt động tuần tra của họ tại khu vực phía Đông bất ổn của Ukraine đã bị tấn công bởi người dân nói tiếng Nga, những người cũng đã chiếm giữ một máy bay không người lái mà nhóm đang sử dụng. 

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đổ lỗi cho cuộc tấn công nhằm vào Moscow và kêu gọi chính phủ Nga "ngay lập tức" giám sát lệnh ngừng bắn tại khu vực bất ổn này. 

"Chúng tôi từng khẳng định rằng, so với người tiền nhiệm Obama, ông Trump có chính sách khác hơn", nhà phân tích Madsen cho biết. 

"Thật đáng thất vọng khi những tuyên bố của ông Trump không tương xứng với bất cứ hành động nào. Điều này cho thấy ông Trump khác hơn nhiều so với ông Obama", ông cho biết thêm. 

 

Liên quan đến những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và ông chủ Lầu Năm Góc James Mattis về việc Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga, chuyên gia Madsen cho rằng, Tổng thống Trump không thân Nga như một số người khẳng định

Mỹ và các quốc gia đồng minh đã đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế mở rộng chống lại Nga với cáo buộc Moscow hỗ trợ các lực lượng ly khai ủng hộ nga tại miền Đông Ukraine. 

Quan hệ giữa Moscow và phương Tây trở nên xấu đi vào năm 2014, sau khi bán đảo Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý. 

Tổng thống Trump đã bị "tấn công" khi tỏ ý sẵn sàng hợp tác với Nga trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu, chẳng hạn như cuộc chiến chống khủng bố. 

Ông trump đã chịu áp lực nhiều hơn khi cố vấn an ninh quốc gia của ông Michael Flynn từ chức liên quan các cuộc hội đàm bí mật với Moscow về lệnh trừng phạt.

 

Tuy nhiên, nhiều người bất ngờ vào đầu tháng này - thời điểm ông Trump khẳng định rằng, Nga nên "trao trả" Crimea cho Ukraine. 

Trong cuộc điện đàm diễn ra hồi cuối tháng 1, Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đều tuyên bố muốn nỗ lực hàn gắn mối quan hệ Nga - Mỹ. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo