Quốc tế

Donald Trump nghi ngờ Syria sẽ dùng vũ khí hóa học

Tổng thống Mỹ Donald Trump nghi ngờ chính quyền Syria sẽ áp dụng vũ khí hóa học và hứa rằng Mỹ sẽ tức giận nếu điều này xảy ra.

"Tôi rất nghi ngờ rằng sau những gì chúng tôi đã làm lần trước, Tổng thống Syria Assad sẽ muốn lại làm lại điều đó… Nhưng sẽ không có gì thay đổi trong trường hợp này Chúng tôi sẽ tức giận lắm", Donald Trump nói trong họp báo với emir Quweit, theo tin từ Sputnik. 

Donald Trump nghi ngờ Syria sử dụng vũ khí hóa học

Hồi tháng 4, Hải quân Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở Syria đêm 6 rạng ngày 7/4, để trả đũa lại cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mà Mỹ cho là chính phủ Syria đã thực hiện đối với chính người dân nước này. 

Tuy nhiên tên lửa hành trình Tomahawk không phải là loại vũ khí lý tưởng để tấn công một căn cứ không quân, Foxtrot Alpha (Mỹ) đánh giá.
Các tên lửa Tomahawk từ tàu khu trục Porter (DDG-78) và Ross (DDG-71) của Mỹ đã tấn công căn cứ không quân Shayrat ở trung tâm Syria, báo Viettimes đưa tin.

Đây là căn cứ không quân bị Mỹ cáo buộc chứa những máy bay thực hiện vụ tấn công vũ khí hóa học đã làm bị thương và làm chết hơn 100 người ở thành phố Khan Sheikhun trước đó.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo