Quốc tế

Đông Ghouta: Trên 1.100 chiến binh Syria sừng sỏ rút vội khỏi Douma

(DNVN) - Trên 1.100 chiến binh sừng sỏ của nhóm phiến quân Jeish al-Islam khét tiếng và gia đình chúng đã lũ lượt rời khỏi thị trấn Douma ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus theo thỏa thuận với quân đội Syria.

Những chiến binh phiến quân cuối cùng đang rút khỏi Syria.

Các chiến binh và gia đình dự kiến rút tới thị trấn Jarabulus ở Đông Bắc tỉnh Aleppo, Bắc Syria.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump tiếp tục xác nhận muốn rút quân khỏi Syria, trụ sở YouTube bị tấn công

Một nguồn tin chiến trường cho biết, tổng cộng 1.130 chiến binh Jeish al-Islam và các thành viên trong gia đình đã rời đi trên 22 xe bus qua hành lang an toàn al-Wafedeen để tới thị trấn Jarabulus, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ đưa xe thiết giáp 'hàng khủng' tiến sát biên giới Syria, Triều Tiên bất ngờ hoãn lịch đàm phán với Hàn Quốc

Một làn sóng căng thẳng và đụng độ đã nổ ra giữa các chiến binh Jeish al-Islam sau khi nhóm phiến quân này bắt đầu rút khỏi Douma - sào huyệt chính của chúng.

 

 Trước đó, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng toàn bộ các thị trấn và làng mạc ở ngoại ô Damascus khỏi phiến quân, trừ Douma, nơi vẫn do Jeish al-Islam kiểm soát.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Tuy nhiên sau đó, quân đội Syria đã đạt được thỏa thuận với Jeish al-Islam, khi nhóm này chấp nhận dâng Douma cho các lực lượng chính phủ để tránh đổ máu, bảo toàn lực lượng.    

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo