Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (11/5): Hà Nội còn mưa, TP.HCM nắng nóng

(DNVN) – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay (11/5) khu vực Hà Nội nói riêng và Đông Bắc Bộ nói chung còn mưa, kèm theo dông lốc, sấm sét. Trong khi đó, TP.HCM bắt đầu tăng nhiệt mạnh, có nơi trên 35 độ C.

Trong suốt 1 tuần qua, mưa nhiều với lượng lớn kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh, sấm sét đã khiến nhiều khu vực trên cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị hư hại và đáng tiếc nhất là có tới 4 người bị thiệt mạng do sét đánh trúng.

Vì vậy, trong chiều tối nay (11/5), khu vực Đông Bắc Bộ vẫn còn mưa dông kèm theo sấm sét nên bà con ở khu vực này nên hạn chế ra ngoài khi trời mưa nhằm tránh các nguy hiểm không mong muốn. Tuy nhiên, từ sáng tới trưa nay thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ vẫn là nắng nóng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-33 độ C.

Nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ còn mưa to, kèm theo sấm sét.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió Tây Nam đã yếu đi nên lượng mưa đã giảm đi rõ rệt. Đi kèm với đó là nhiệt độ tăng nhanh, nhiều nơi có nắng nóng trên 35 độ C.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hòa Bình-Sơn La có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Ngày mây thay đổi, trời nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 53-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C.

Tây Nguyên. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Hà Nội. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo