Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (2/5): Bắc Bộ mưa lớn kéo dài, Hà Nội đề phòng tố lốc

(DNVN) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa và dông kéo dài tới hết ngày 4/5. Trong khi đó, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của việc rãnh áp thấp có trục trục vào khoảng 24-27 độ vĩ Bắc bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ chiều và đêm 2/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông. Một số nơi xuât hiện mưa vừa, mưa to kèm theo các dạng thời tiết cực đoan như mưa đá, gió giật mạnh.

Dự báo, đợt mưa rào và dông ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đên kết ngày 3/5. Đến ngày 4/5 lượng mưa giảm dần. Trong khi đó, khu vực Hà Nội cũng có mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi có nguy cơ xảy ra dông sét, gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 59-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 27-30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 58-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C. 

 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C; cao nhất từ 28-30 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo