Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (29/4): Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, Bắc Bộ có mưa dông

(DNVN) – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong hôm nay (29/4), Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, chiều tối nguy cơ cao xảy ra mưa dông kèm theo gió giật mạnh. Trong khi đó, Bắc Bộ có mưa dông rải rác.

Trong ngay hôm nay (29/4), nắng nóng ở Nam Bộ sẽ thu hẹp về diện so với ngày hôm qua. Dự báo, khoảng giữa trưa và chiều, các khu vực như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long tiếp tục có nền nhiệt cao nhất từ 35-36 độ C.

Đáng chú ý, trong những ngày nắng nóng này, nhu cầu về điện chắc chắn sẽ tăng vọt kéo theo việc sử dụng điện tăng. Vì vậy, mọi người nên có ý thức tiết kiệm điện nhằm hạn chế việc quá tải điện cũng như làm giảm nguy cơ chập cháy điện, mất an toàn lưới điện.

Ảnh minh họa.

Ở Bắc Bộ, dù vẫn còn mưa dông rải rác vào sáng sớm, nhưng đến trưa và chiều nay sẽ có nắng mạnh, nhiệt độ tăng lên từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 26-29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 45-92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C. 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ C; cao nhất từ 27-29 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Theo TTDBKTTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo