Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (5/6): Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, miền Trung có nguy cơ ngập nặng

(DNVN) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới nên trong 1-2 ngày tới ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cảnh báo, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng thấp tại tỉnh Quảng Trị đến Quảng Nam.

Hồi 4h ngày 5/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 4h ngày 6/6, vị trí tâm bão ở khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Đông đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 80km tính từ vùng tâm bão.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Bộ mưa sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới, vùng núi có mưa vừa, mưa to, đề phòng nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, đặc biệt tại các tỉnh Sơn La, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang.

Tây Nguyên và Nam Bộ, ban ngày có nắng ngắt quãng, chiều tối có mưa vừa, mưa to diện rộng và dự báo cũng sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

 

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế. Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận. Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

 

Nên đọc
Quỳnh Như (Theo TTDBKTTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo