Quốc tế

Đụng độ dữ dội với người Kurd ở Aleppo, loạt khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Một loạt tay súng khủng bố liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở Bắc Aleppo.

Hãng tin Hawar News đưa tin, các tay súng khủng bố nhắm trước vào các vị trí của SDF tại làng Sheikh Issa, Hasiyeh, Samouqeh và Harbal ở Bắc Aleppo bằng việc dội hỏa lực. 

Theo Hawar News, các cuộc đụng độ dữ dội sau đó đã bùng phát giữa hai bên tại làng Tal Jijan và Tal Maziq ở Bắc Aleppo.

Đụng độ với người Kurd ở Aleppo, loạt khủng bố bỏ mạng.

Phiến quân cũng đã nhắm vào ngôi làng Maranaz ở khu vực Shara và làng Tal Baz ở khu vực Jandariseh gần thành phố Afrin trong cuộc tấn công bằng pháo cối. 

Người Kurd đã trả đũa cuộc tấn công của khủng bố, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã phát động đợt tấn công mới bằng pháo và tên lửa nhằm vào vị trí của người Kurd tại Bắc Aleppo vào ngày 09/8. 

Hawar news thông báo rằng, đơn vị pháo binh và tên lửa của khủng bố liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá thành trì của người Kurd tại làng Samouqeh, al-Shahaba dam, Tal Maziq, Sheikh Issa, Al-Qamiyeh, Hasin và Ein Daqneh ở Bắc Aleppo.

Tờ này cho biết thêm, máy bay do thám Thổ Nhĩ Kỳ đã bay trên hầu hết các ngôi làng ở khu vực al-Shahba.

 

Hai ngôi làng Maranaz và Baflouneh cùng khu vực Shara ở Afrin thuộc Bắc Aleppo cũng hứng chịu các cuộc tấn công của phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo