Tài chính - ngân hàng

Giá vàng chiều 17/10: Chưa thể khởi sắc vì giới đầu tư

(DNVN) - Giá vàng ngày 17/10 chỉ tăng nhẹ bởi trên thị trường giao dịch hiện nay chủ yếu là khách hàng thăm dò chứ chưa có động thái cụ thể.

Cập nhật lúc 15h ngày 17/10, giá mua - bán vàng Công ty SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 35,42 - 35,69 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng tương tự, niêm yết ở mức 35,42 - 36,67 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại vẫn duy trì khoảng 270.000 đồng mỗi lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC tại đây niêm yết ở mức 35,54- 35,61 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên trước đó. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại vẫn duy trì là 70.000 đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức 35,54 - 35,61 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng tương tự. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại vẫn duy trì là 70.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, đến 12h trưa nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1254,06/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 1,87 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận của một số công ty cho biết, hiện nay các nhà đầu tư vẫn duy trì sự chờ đợi và dè dặt trước khá nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực tác động lên thị trường vàng.

Trong khi đó, theo Tập đoàn DOJI, trong phiên cuối tuần, giá vàng ít có sự điều chỉnh. Không khí ảm đạm của thị trường ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người nắm giữ vàng. Do đó, thị trường giao dịch hiện nay chủ yếu là khách hàng thăm dò chứ chưa có động thái cụ thể. “Cảm giác chông chênh và lo ngại rủi ro dường như vẫn chưa phai mờ trong suy nghĩ của những người đang sở hữu vàng trong tay”, Tập đoàn DOJI nhìn nhận.

Đại diện DOJI cho rằng, trong tuần này, với những nhận định lạc quan từ đa số nhà phân tích, thị trường vàng kỳ vọng giao dịch khởi sắc hơn.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo